Torres và Euro 2012: Niềm tin trở lại

31/05/2012 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Torres đã chứng minh mình không phải là người thừa trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Euro của ĐT Tây Ban Nha.

Đã có nhiều hoài nghi về danh sách triệu tập đội hình mà HLV Del Bosque đưa ra khi Torres được lựa chọn dù tiền đạo này đã lâu không còn nằm trong kế hoạch của ĐT Tây Ban Nha. Thế nhưng, với bàn thắng ghi được vào lưới Hàn Quốc cùng màn trình diễn khá ấn tượng, Torres đã đền đáp lại được sự tin tưởng của người thầy đáng kính dành cho mình.

Cách đây 4 năm, Torres từng là một nhân tố quan trọng đưa Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu ở Euro 2008. Tại thời điểm đó, dù được đánh giá cao hơn David Villa nhưng theo yêu cầu chiến thuật của HLV Aragones, El Nino đã chấp nhận làn “nền” để Villa tỏa sáng. Ở kỳ Euro đó, Villa có 4 bàn thắng và trở thành vua phá lưới còn Torres chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn nhưng dấu ấn mà cựu tiền đạo của Liverpool để lại là rất sâu sắc, đặc biệt là pha làm bàn duy nhất trong trận chung kết với ĐT Đức đem về cúp vàng cho người Tây Ban Nha.

Torres và Euro 2012: Niềm tin trở lại

Torres đã tìm lại được sự tự tin

Những tưởng chức vô địch châu Âu cùng ĐT Tây Ban Nha sẽ giúp Torres có thêm động lực để phấn đấu và sẽ trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu của bóng đá thế giới. Và trên thực tế Torres cũng đã có những ngày tháng tươi đẹp cùng Liverpool khi là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Benitez khi đó còn dẫn dắt The Kop. Và cũng chính phong độ xuất sắc trong màu áo Liverpool đã khiến Chelsea phải bỏ ra tới 50 triệu bảng để đưa anh về Stamford Bridge.

Thế nhưng, chính Torres cũng chẳng thể ngờ được rằng chuyển tới thi đấu cho Chelsea lại là một bước ngoặt khiến sự nghiệp của anh đi xuống một cách thảm hại. Trong hai năm tại Stamford Bridge, Torres chỉ có được 12 bàn thắng, một con số quá khiêm tốn với một tiền đạo có giá tới 50 triệu bảng. Ở World Cup 2010, Torres cũng chẳng thể để lại nhiều ấn tượng và đành nhường sân khấu để người đồng đội Villa độc diễn.

Hồi tháng 3 vừa qua, Torres đã bị gạt khỏi danh sách của ĐT Tây Ban Nha dù đó chỉ là một trận giao hữu. Rất nhiều ý kiến cho rằng niềm tin mà HLV Del Bosque giành cho Torres đã cạn kiệt và tương lai của El Nino tại La Seleccion càng mờ mịt hơn khi Soldado thi đấu chói sáng trong trận đấu với Venezuela bằng một cú hat-trick.

Nhận thức được cơ hội góp mặt tại Euro 2012 của mình ngày càng nhỏ, Torres đã rất nỗ lực tập luyện cũng như thi đấu mỗi khi được tung vào sân. Nửa cuối mùa giải vừa qua đã chứng kiến sự hồi sinh phần nào của sát thủ vang bóng một thời. Dù số bàn thắng mà El Nino ghi được còn rất khiên tốn nhưng những bước chạy, những pha phối hợp hay những đường chuyền của Torres đã tìm lại được sự sắc sảo vốn có.

Ấn tượng trước những nỗ lực của cậu học trò cưng, cùng với việc David Villa dính chấn thương nặng không thẻ tham dự Euro 2012, HLV Del Bosque đã quyết định trao cơ hội cho Torres. Trong khi đó, Soldado, chân sút có phong độ rất tốt ở mùa giải vừa qua lại bị loại. Del Bosque thừa hiểu rằng ông đang đánh bạc với con bài Torres nhưng chắc hẳn vị chiến lược gia này vẫn có một niềm tin rất lớn vào El Nino.

Và cuối cùng, Torres đã khiến Del Bosque có thể thở phào với màn trình diễn ấn tượng ttrong trận đấu với Hàn Quốc. Torres chính là người mở tỉ số làm nền tảng cho chiến thắng 4-1 của La Seleccion trước đội bóng châu Á. Thế nhưng, ngoài bàn thắng, Torres cũng đã cho thấy sự linh hoạt trong lối chơi với nhưng bước di chuyển thông minh và kết dính tốt với các đồng đội.

Tất nhiên, những gì Torres làm được trong trận đấu với Hàn Quốc chưa thể khẳng định anh đã thực sự trở lại nhưng ít nhất nó cũng giúp tiền đạo này thêm tự tin trước ngày hội lớn của bóng đá châu Âu. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp Del Bosque yên tâm hơn phần nào về sự vắng mặt của Villa. Người hâm mộ La Roja lại tiếp tục hi vong và ở Torres những khoảnh khắc như trong trận chung kết với ĐT Đức ở Euro 2008.

Thêm một yếu tố sẽ khiến Torres nỗ lực hết mình đó là chỉ cần 2 bàn thắng nữa, tiền đạo này sẽ vượt qua cựu tiền đạo Fernando Hierro để vươn lên đứng thứ 3 trong số những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha sau Villa và Raul. Cơ hội đã có, niềm tin có, động lực cũng đã có, cộng với một bước chạy đà hoàn hảo, liệu Torres có thể tỏa sáng tại Euro 2012?

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Torres và Euro 2012: Niềm tin trở lại