Tổng Thư ký António Guterres: Việt Nam là đối tác tin cậy vững chắc của Liên hợp quốc

PV| 26/02/2022 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Thư ký António Guterres khẳng định Việt Nam là đối tác tin cậy vững chắc của LHQ và cá nhân có ấn tượng rất sâu sắc, tốt đẹp đối với các nhà lãnh đạo, đất nước và con người Việt Nam

Ngày 25/2, Đại sứ Đặng Hoàng Giang - Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên Tổng Thư ký LHQ António Guterres.

dai-su-dang-hoang-giang-ttk-lhq2.jpg
Đại sứ Đặng Hoàng Giang trình Thư ủy nhiệm lên Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres.

Nhân dịp này Tổng Thư ký António Guterres khẳng định Việt Nam là đối tác tin cậy vững chắc của LHQ và cá nhân có ấn tượng rất sâu sắc, tốt đẹp đối với các nhà lãnh đạo, đất nước và con người Việt Nam. Tổng Thư ký cho rằng những thành tựu về phát triển mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua là một ví dụ thành công điển hình của một nước đang phát triển.

Tổng Thư ký António Guterres cũng đánh giá cao năng lực của Việt Nam trong việc đảm đương các vị trí quan trọng tại các cơ quan của LHQ, trong đó có vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020-2021 và sự tham gia của Việt Nam trong các hoạt động gìn giữ hòa bình.

Tổng Thư ký bày tỏ hy vọng, trong nhiệm kỳ của Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả tại các diễn đàn, hoạt động của LHQ tại New York, góp phần thúc đẩy chủ nghĩa đa phương hoạt động trên cơ sở tôn trọng Hiến chương LHQ và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác ngày càng phát triển giữa LHQ và Việt Nam.

Về phần mình, Đại sứ Đặng Hoàng Giang bày tỏ vinh dự được đảm nhận trọng trách Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ. Đại sứ đã chuyển lời thăm hỏi của các lãnh đạo Việt Nam tới Tổng Thư ký và khẳng định Việt Nam luôn là đối tác tin cậy, trách nhiệm của LHQ.

dai-su-dang-hoang-giang-ttk-lhq.jpg
Đại sứ Đặng Hoàng Giang và Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres.

Đại sứ cho biết sẽ nỗ lực thúc đẩy sự tham gia tích cực, chủ động và sự đóng góp thiết thực, hiệu quả của Việt Nam trong công việc chung của cộng đồng quốc tế, đặc biệt trong việc thực hiện Các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), ứng phó với biến đổi khí hậu, gìn giữ hòa bình quốc tế, cũng như đóng góp tích cực vào các thảo luận về hướng hợp tác trong tương lai của LHQ như Chương trình Nghị sự chung của chúng ta (OCA). Bên cạnh đó, Đại sứ cũng mong muốn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan LHQ trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và ASEAN với LHQ.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập LHQ (20/9/1977-20/9/2022), Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã trân trọng chuyển thư mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mời Tổng Thư ký LHQ thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thư ký António Guterres: Việt Nam là đối tác tin cậy vững chắc của Liên hợp quốc