Tổng thống Zelensky ký sắc lệnh trừng phạt Tổng thống Putin

Nhật Minh| 10/06/2022 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh đã ký sắc lệnh ban hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) áp dụng các biện pháp trừng phạt đối đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Cùng với Tổng thống Putin, những quan chức Nga bị trừng phạt bao gồm người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, cùng một số quan chức khác.

Thủ tướng Mikhail Mishustin và các cấp phó của ông, Tổng tham mưu trưởng Chính phủ Dmitry Grigorenko, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và những người khác.

Sắc lệnh tương ứng số 400/2022 đã được công khai trên trang web của Tổng thống Ukraine hôm 9/6.

Các biện pháp trừng phạt được công bố 4 tháng kể từ ngày Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine, bao gồm đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh vào Ukraine. Dù vậy, theo Reuters, chúng nhiều khả năng chỉ là những biện pháp trừng phạt mang tính biểu tượng, không có nhiều ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Zelensky ký sắc lệnh trừng phạt Tổng thống Putin