Tổng thống Trump ủng hộ việc trang bị súng cho giáo viên để ngăn thảm sát trường học

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/02/2018 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Donald Trump nói rằng việc trang bị vũ khí cho các giáo viên có thể giúp ngăn chặn những vụ thảm sát tương tự như vụ xả súng ngày 14/2 tại một trường học ở bang Florida.

Theo đó, Tổng thống Trump đưa ra ý kiến trên trong cuộc họp đầy cảm xúc kéo dài 1 giờ tại Nhà Trắng cùng với những học sinh sống sót trong vụ xả súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland, bang Florida và phụ huynh của một nạn nhân.

Ông chủ Nhà Trắng nói ông sẽ nhanh chóng hành động để siết chặt việc kiểm tra nhân thân đối với người mua súng và cân nhắc việc tăng giới hạn độ tuổi với một số loại súng nhất định.

Tổng thống Trump ủng hộ việc trang bị súng cho giáo viên để ngăn thảm sát trường học

Tổng thống Trump cầu nguyện trong cuộc họp tại Nhà Trắng

Tổng thống Trump cũng cho biết, chính quyền của ông sẽ có hành động để cấm một thiết bị phụ trợ - thứ cho phép súng trường bắn ra hàng trăm viên đạn trong vòng 1 phút.

Động thái mới tích cực của ông Trump sẽ cần phải được Quốc hội thông qua, nơi mà luật cấm “bump stocks” (thiết bị giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng trường hoàn toàn tự động) đã không được thông qua sau vụ xả súng đẫm máu vào tháng 10/2017 tại Las Vegas khiến 58 người thiệt mạng.

Nhưng nỗ lực này lại đang đặt Tổng thống Trump đứng đối đầu với nhóm ủng hộ súng đạn đầy quyền lực như Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA).

Ngoài ra, ông Trump cũng đề cập nhiều về việc các giáo viên và nhân viên bảo vệ được vũ trang có thể đe dọa những kẻ xả súng tiềm tàng và hạn chế thương vong của học sinh. Đây là sự ủng hộ dành cho ý tưởng được Hiệp hội Súng trường Quốc gia hưởng ứng.

Theo ông Trump, nếu có một giáo viên giỏi về súng đạn, điều này có thể chấm dứt cuộc tấn công rất nhanh. Một số người tham gia cuộc họp ở Nhà Trắng bày tỏ sự ủng hộ với ý tưởng trang bị vũ khí cho giáo viên của tổng thống. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến phản đối.

Hiện, vụ xả súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida, nơi 17 học sinh và giáo viên thiệt mạng vì một kẻ tấn công sử dụng súng trường bán tự động AR-15, đang một lần nữa dấy lên tranh cãi khắp nước Mỹ về quyền sở hữu súng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump ủng hộ việc trang bị súng cho giáo viên để ngăn thảm sát trường học