Tổng thống Trump bất ngờ kêu gọi Israel “thỏa hiệp” với Palestine

Hà Kim (Theo Reuters)| 10/02/2018 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thông điệp tới Israel rằng thỏa hiệp là một phần quan trọng đối với tiền trình hòa bình của quốc gia này với Palestine.

Ngày 9/2, phát biểu với tờ Israel Hayom, Tổng thống Trump cho biết, cả Israel và Palestine sẽ phải có những thỏa hiệp quan trọng để đạt được thỏa thuận hòa bình. Về biên giới cụ thể, Mỹ sẽ hỗ trợ cho hai đi tới một sự đồng ý chung.

Tổng thống Trump bất ngờ kêu gọi Israel “thỏa hiệp” với Palestine

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cũng không quên nhấn mạnh lại tuyên bố “gây bão” Trung Đông của mình rằng Jerusalem là thủ đô của Israel. Bên cạnh đó, ông Trump cũng khẳng định tuyên bố của ông về Jerusalem là một điểm quan trọng trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống.

Trước đó, vào ngày 6 tháng 12 của, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Đây là một động thái làm đảo lộn chính sách kéo dài hàng thập kỷ của Hoa Kỳ về tình trạng của Jerusalem.

Không những thế, tuyên bố này còn dấy lên sự phẫn nộ cho người dân không chỉ trong khu vực Trung Đông mà trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump bất ngờ kêu gọi Israel “thỏa hiệp” với Palestine