Tổng thống Trump “tự hào” về Thông điệp Liên bang có lượng người xem nhiều nhất trong lịch sử

Hà Kim (Theo Reuters)| 03/02/2018 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump rất tự hào khi Thông điệp Liên bang của ông có lượng người xem qua truyền hình cao nhất lịch sử, dù số liệu chính thức cho thấy ngược lại.

Telegraph dẫn lời ông Trump viết trên Twitter ngày 2/2: "Cảm ơn các bạn vì tất cả những lời khen ngợi và nhận xét về bài phát biểu Thông điệp Liên bang (SOTU). 45,6 triệu người đã theo dõi, con số cao nhất trong lịch sử".

Tuy nhiên, theo thống kê, số lượng người xem ông Trump đọc SOTU qua truyền hình tối 30/1 thấp hơn cựu tổng thống Barack Obama năm 2010 với khoảng 48 triệu người theo dõi.

Được biết, bài Thông điệp Liên bang có lượng người xem lớn nhất trong lịch sử là của cựu tổng thống George W Bush năm 2003, khi có tới 62,1 triệu người theo dõi ông lý giải về việc quân đội Mỹ tấn công Iraq.

Tổng thống Trump “tự hào” về Thông điệp Liên bang có lượng người xem nhiều nhất trong lịch sử

Tổng thống Trump “tự hào” về Thông điệp Liên bang có lượng người xem nhiều nhất trong lịch sử

Giới quan sát cho rằng, nhiều Tổng thống Mỹ nhận được sự ủng hộ tăng bất ngờ của dư luận sau diễn văn Thông điệp Liên bang đầu tiên, nhưng điều này nhiều khả năng sẽ không xảy ra với ông Trump, khi bài phát biểu của ông vẫn còn đầy rẫy những mâu thuẫn và chia rẽ.

Theo đó, phần lớn quan điểm của Tổng thống Trump đưa ra trong Thông điệp Liên bang không giải quyết được những vấn đề gây chia rẽ trong lòng nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng Thông điệp Liên bang của mình để cùng lúc phát đi hai thông điệp mâu thuẫn nhau, một để ca ngợi thành tựu sau một năm ông và đảng Cộng hòa chiến đấu với đảng Dân chủ và một nhằm kêu gọi đảng Dân chủ phối hợp cùng ông trong chương trình nghị sự sắp tới.

Ông Trump ca ngợi những gì chính quyền của mình đã làm được trong năm đầu tiên và đề xuất những sáng kiến đầy tham vọng cho năm tới. Ông ca ngợi những công dân Mỹ bình thường đã làm được những điều phi thường và kêu gọi tinh thần đoàn kết quốc gia mới.

Nói cách khác, ông Trump chính là Tổng thống khác thường nhất của nước Mỹ thời hiện đại, nắm quyền trong thời kỳ đầy hỗn loạn và chia rẽ, lại đưa ra Thông điệp Liên bang rất bình thường, với những chính sách có thể được đề xuất bởi bất cứ Tổng thống tiền nhiệm nào.

Theo bình luận viên Susan Page, điều đặc biệt nhất trong Thông điệp Liên bang đầu tiên của Trump là nó không chứa đựng điều gì đặc biệt. Những gì ông nhắc đến không mới, trong khi thách thức lớn nhất mà ông phải đối mặt trong thời gian tới thì lại không được đề cập đến.

Nhà Trắng từng tuyên bố Thông điệp Liên bang của Trump sẽ phát đi tín hiệu kêu gọi đoàn kết lưỡng đảng, nhưng giới quan sát cho rằng Tổng thống Mỹ chưa đạt được mục tiêu này trong bài phát biểu của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump “tự hào” về Thông điệp Liên bang có lượng người xem nhiều nhất trong lịch sử