Tổng thống Trump: “Tôi đang cảm thấy khỏe mạnh!”

Nhật Minh| 04/10/2020 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viết trên Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khen ngợi đội ngũ nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Walter Reed, nơi ông đang điều trị bệnh COVID-19, đồng thời khẳng định ông cảm thấy khỏe mạnh.

Tổng thống Trump: “Tôi đang cảm thấy khỏe mạnh!”

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định "cảm thấy khỏe mạnh"

Dòng tweet của Tổng thống Trump nêu rõ (tạm dịch): "Các bác sĩ, y tá và tất cả mọi người tại Trung tâm Y tế Walter Reed vĩ đại, cũng như những người từ các trung tâm phi thường khác đã tham gia giúp đỡ họ, tất cả đều thật tuyệt vời. Tiến triển to lớn đã đạt được trong vòng 6 tháng qua trong công cuộc chiến đấu chống dịch bệnh này. Với sự giúp đỡ của họ, tôi đang cảm thấy khỏe mạnh".

Trước đó cùng ngày, đội ngũ y tế của Tổng thống Trump cho biết, quá trình điều trị COVID-19 của ông chủ Nhà Trắng đang tiến triển rất tốt.  

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley tuyên bố, sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump "ổn định" và ông không bị sốt trong vòng 24 giờ qua, sau khi ông được thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bác sĩ Conley cho biết đã theo dõi chức năng các bộ phận tim, thận, gan của Tổng thống Trump. “Tất cả đều bình thường”, bác sĩ Conley cho biết. Ông bày tỏ "vô cùng hài lòng với tiến triển của Tổng thống".

Trước đó, tối 2/10 (theo giờ Mỹ, tức rạng sáng 3/10 theo giờ Việt Nam), bà Kayleigh McEnany - Thư ký báo chí Nhà Trắng đã đăng một bản ghi nhớ do đội ngũ bác sĩ của Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện.

Tài liệu do Sean P. Conley, bác sĩ của Tổng thống Trump gửi tới bà Kayleigh McEnany có tiêu đề “Cập nhật tình trạng sức khỏe Tổng thống Donald J. Trump”, và được công bố với sự cho phép của ông chủ Nhà Trắng.

Tổng thống Trump: “Tôi đang cảm thấy khỏe mạnh!”

Bản ghi nhớ do đội ngũ bác sĩ của Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện có nói về các loại thuốc điều trị COVID-19 cho ông

Như chúng ta đã biết, hiện thế giới vẫn chưa có thuốc đặc trị để giúp bệnh nhân khỏi COVID-19. Và do đó, để điều trị COVID-19 cho Tổng thống Trump, các chuyên gia y tế của Chính phủ Mỹ đã kết hợp một số loại thuốc kháng virus, thuốc kích thích hệ miễn dịch và kháng thể thử nghiệm.

Theo tài liệu, Tổng thống Trump đang được điều trị bằng một loại kháng thể thử nghiệm đã cho kết quả ban đầu đầy hứa hẹn những vẫn chưa nhận được sự công nhận của các đồng nghiệp. Tổng thống Trump đã nhận được một liều duy nhất 8 gram hỗn hợp kháng thể có tên REGN-COV2 thông qua chương trình “cứu trợ khẩn cấp”, và đã hoàn thành truyền dịch mà không gặp bất cứ sự cố nào.

Hỗn hợp kháng thể REGN-COV2 là sản phẩm do công ty dược Regeneron Pharmaceuticals phát triển. Công ty này trước đây từng phát triển một loại kháng thể tương tự chống lại Ebola. REGN-COV2, sử dụng hai dòng được sáng chế trong phòng thí nghiệm, gồm một kháng thể đơn dòng nhắm vào protein gai, và một kháng thể tấn công phần khác của nCoV.

Bên cạnh hỗn hợp kháng thể REGN-COV2, bác sĩ của Tổng thống Trump thông báo nhà lãnh đạo Mỹ sẽ được kê thuốc kháng virus remdesivir có tên Veklury. Đây là sản phẩm của công ty dược phẩm sinh học Gilead Sciences. Loại thuốc được tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch và được cho là hiệu quả nhất khi được tiêm trong giai đoạn đầu mắc COVID-19.

Ngoài ra, bác sĩ cũng kê thêm thuốc Famotidine được bán tại Mỹ với tên gọi Pepcid điều trị COVID-19 cho Tổng thống Trump; thuốc điều hòa giấc ngủ Melatonin và thuốc giảm đau Aspirin trị cảm sốt thông thường; cũng như bổ sung vitamin D và thuốc bổ sung kẽm để tăng khả năng miễn dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump: “Tôi đang cảm thấy khỏe mạnh!”