Tổng thống Trump - Putin có cuộc điện đàm “thân thiện” dài hơn 1 tiếng

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/11/2017 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Reuters đưa tin, hôm 21/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm hơn 1 tiếng đồng hồ với Tổng thống Mỹ Donald Trump để thảo luận nhiều vấn đề quốc tế nóng bỏng, trong đó có tình hình tại Syria, Triều Tiên, Afghanistan và những vấn đề xung quanh chương trình hạt nhân của Iran…

Phát biểu chiều 21/11 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, đó là cuộc điện đàm tuyệt vời. Nói về độ dài cuộc điện đàm, ông Trump nói ông và Tổng thống Putin thảo luận về việc mang hòa bình đến Syria.

Tổng thống Trump - Putin có cuộc điện đàm “thân thiện” dài hơn 1 tiếng

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc điện đàm kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ

Hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi ý kiến về tình hình trên bán đảo Triều Tiên, nhấn mạnh sự hữu ích của việc tìm kiếm cách giải quyết vấn đề này bằng con đường đàm phán và ngoại giao.

Được biết, cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra một ngày sau khi ông Putin gặp Tổng thống Syria Bashar Assad, trước thềm một hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra tuần này với sự tham gia của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Điện Kremlin cho biết, ông Assad đến Nga để thảo luận về những sáng kiến hòa bình mà 3 quốc gia kia dự thảo. Cũng theo Kremlin, ông Putin đề cập về cuộc nói chuyện cùng Tổng thống Syria với ông Trump trên điện thoại cũng như kế hoạch chính trị tại Syria. Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng kêu gọi hợp tác chống khủng bố với Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump - Putin có cuộc điện đàm “thân thiện” dài hơn 1 tiếng