Tổng thống Trump nổi nóng khi Twitter đánh dấu bài viết "chứa thông tin sai sự thật"

Nhật Minh| 27/05/2020 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phản ứng trước việc Twitter đánh dấu bài viết của Tổng thống Trump chứa thông tin sai sự thật, người đứng đầu Nhà Trắng đã viết: “Twitter đang hoàn toàn bóp ghẹt TỰ DO NGÔN LUẬN, và tôi, trên cương vị Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó diễn ra”.

Có thể nói Tổng thống Mỹ Donald Trump là một trong số những nhà lãnh đạo hiếm hoi thích sử dụng kênh truyền thông phi chính thống trên thế giới.

“Tôi sử dụng mạng xã hội không phải vì tôi thích dùng mà nó là kênh duy nhất để chống lại những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, hay còn gọi là những tin giả. Những lời đồn không có thật hay những nguồn tin giả mạo đang được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết. Rất nhiều bài báo và câu chuyện hiện nay chỉ là trí tưởng tượng của người viết”, Tổng thống Trump đăng trên Twitter.

Tuy nhiên mới đây, lần đầu tiên mạng xã hội Twitter đã đặt dấu cảnh báo tự động khuyên người đọc kiểm chứng lại sự việc phía dưới dòng tin của Tổng thống Trump đăng trên Twitter, khi ông tuyên bố rằng việc bỏ phiếu qua thư điện tử dẫn đến tình trạng giả mạo đáng kể.

Thông điệp của Trump có hai đoạn, phía dưới mỗi đoạn hiển thị dấu chấm than màu xanh nằm trong một vòng tròn màu xanh với dòng chữ: “Get the facts about mail-in ballots” (Tạm dịch: Hãy xem sự thật về việc bỏ phiếu qua mail”).

Tổng thống Trump nổi nóng khi Twitter đánh dấu bài viết

Twitter đã đặt dấu cảnh báo tự động khuyên người đọc kiểm chứng lại sự việc phía dưới dòng tin của Tổng thống Trump

Tổng thống Trump nổi nóng khi Twitter đánh dấu bài viết

Dấu cảnh báo kết nối đến một trang Twitter đặc biệt, bắt đầu bằng liên kết đến một bài viết của Politico 

Dấu cảnh báo kết nối đến một trang Twitter đặc biệt, bắt đầu bằng liên kết đến một bài viết của Politico có tiêu đề "Trump đưa ra những tuyên bố vô căn cứ rằng bỏ phiếu qua thư điện tử dẫn đến việc giả mạo kết quả”.

Tiếp đó là một đoạn trích ngắn từ Twitter về ba điểm, liệt kê những gì ông Trump nói không chính xác, phía dưới là danh mục những bài viết về cùng một chủ đề đó, mà theo Twitter đó là “what you need to know” (Một số điều mà các bạn cần biết).

Và mới đây, phản ứng trước việc Twitter lần đầu tiên đánh dấu bài viết của Tổng thống Trump chứa thông tin sai sự thật, người đứng đầu Nhà Trắng đã đăng thêm hai dòng tweet với nội dung: “Twitter đang can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020” và “Twitter đang hoàn toàn bóp ghẹt TỰ DO NGÔN LUẬN, và tôi, trên cương vị Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó diễn ra”.

Tổng thống Trump nổi nóng khi Twitter đánh dấu bài viết

Tổng thống Trump phản ứng trước việc Twitter lần đầu tiên đánh dấu bài viết của ông chứa thông tin sai sự thật

Tổng thống Trump phê phán phương pháp bỏ phiếu qua thư điện tử trong bối cảnh ông Gavin Newsom, Thống đốc bang California, người thuộc đảng Dân chủ, có ý định trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 sắp tới sẽ gửi phiếu bầu cho tất cả các cử tri trong bang qua thư điện tử. Theo ông Trump, việc bỏ phiếu qua mail là không minh bạch, các lá phiếu có thể được làm giả và ký hộ người khác.

Đảng Cộng hòa thậm chí đã đệ đơn kiện hình thức bỏ phiếu này. Đảng Cộng hòa cho rằng quyết định của ông Newsom chỉ là một phần trong kế hoạch quy mô lớn của đảng Dân chủ nhằm gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3 tháng 11 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump nổi nóng khi Twitter đánh dấu bài viết "chứa thông tin sai sự thật"