Đường vào Nhà Trắng: Sức hút khó cưỡng của Donald Trump

Nhật Minh| 04/03/2016 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sức hút từ tên tuổi Donald Trump, truyền thông sẵn sàng “PR” miễn phí cho chiến dịch tranh cử của ứng viên Đảng Cộng hòa trong cuộc đua giành chiếc ghế cao nhất tại Nhà Trắng.

Đường vào Nhà Trắng: Sức hút khó cưỡng của Donald Trump

Tỷ phú Donald Trump có một sức hút "khó cưỡng" đối với giới truyền thông

Tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa là một cái tên nổi bật ngay từ khi bắt đầu cuộc đua giành chiếc ghế cao nhất tại Nhà Trắng. Với truyền thông, ông có một “sức hút” khó cưỡng. Sức hút không chỉ bởi những phát ngôn có phần “choáng váng”, mà từ chính Donald Trump - một cái tên làm nên thương hiệu.

Donald John Trump (sinh ngày 14/6/1946) là một doanh nhân và ngôi sao trong giới truyền thông người Mỹ. Ông là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của The Trump Organization và là người sáng lập Trump Entertainment Resorts.

Donald Trump đã hai lần chạy đua cho chức Tổng thống Mỹ. Năm 2000, ông phát động một chiến dịch thăm dò và giành chiến thắng ở hai cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cải cách. Tháng 6/2015, ông tuyên bố ứng cử Tổng thống nhiệm kỳ 2016.

Chiến dịch tranh cử cho Đảng Cộng hòa của ông thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông nhiều hơn tất cả các ứng viên Đảng Cộng hòa khác gộp lại. Đặc biệt, sức hút từ tên tuổi Donald Trump, truyền thông sẵn sàng “PR” miễn phí cho ông.

Dựa trên nền tảng chủ nghĩa đại chúng, chiến dịch tranh cử của tỷ phú Trump nhận được sự ủng hộ của đông đảo tầng lớp cử tri công nhân, những người bất mãn vì mất việc làm và những thay đổi về sắc tộc và tôn giáo đang diễn ra trên đất Mỹ. Thêm vào đó, phong cách chính trị trung thực, chính sách phản đối người nhập cư bất hợp pháp, nhấn mạnh vào khủng bố và các mối lo ngại về an ninh quốc gia của Trump đem lại cho ông sự ủng hộ của tầng lớp cử tri, nhưng cũng tạo nên sự phản đối rộng khắp của cộng đồng người gốc Tây Ban Nha/Mỹ Latinh, người Hồi giáo, doanh nghiệp, thành viên Đảng Dân chủ cũng như một số người thuộc Đảng Cộng hòa khác.

Đường vào Nhà Trắng: Sức hút khó cưỡng của Donald Trump

Donald Trump “như một cuốn tạp chí Enquirer biết đi và kể chuyện”

Là một ông vua truyền thông, Donald Trump thừa hiểu và biết cách khai thác guồng máy tạo tin tức trong kỷ nguyên Internet. Vốn là người suốt mấy thập kỷ xuất hiện nhiều trên mặt các báo “lá cải” tại New York, ông Trump hiểu rõ sức mạnh của những câu chuyện như vậy, nhất là những việc khiến người nghe bị… sốc và bị cuốn vào trong đó. Và chính việc có mặt thường xuyên trên các website không chính thống đã khiến ông khác hẳn với hầu hết các ứng viên tranh cử hàng đầu khác. Thậm chí, Erick Erickson, cựu Tổng biên tập website có tư tưởng bảo thủ RedState đã nhận xét ông “như một cuốn tạp chí Enquirer (một tờ báo “lá cải” rất phổ biến tại các siêu thị Mỹ - PV) biết đi và kể chuyện”.

Tuy nhiên, xét về độ nổi tiếng, ông không hề kém cạnh bất kỳ ai bởi tài kinh doanh thiên bẩm trên nhiều lĩnh vực, sự đào hoa, mức độ chịu chơi và đặc biệt là khả năng diễn thuyết, viết sách để lại cho hậu thế những lời khuyên hữu ích về nghệ thuật làm giàu. Và những người đang từng ngày ước mơ “học làm giàu” đều công nhận rằng, “cuốn sách” hay nhất là chính cuộc đời đầy may rủi, sự nghiệp kinh doanh “có có, không không” đến ly kỳ của ông.

Còn nhớ, ngày 23/10/2005, hàng ngàn người hâm mộ Donald Trump và mong muốn biết con đường làm ăn của ông đã chấp nhận bỏ ra một số tiền khổng lồ để đến nghe ông diễn thuyết. Chỉ trong 1 giờ trình bày, ông đã bỏ túi 1,5 triệu USD. Tính ra, giá mỗi phút nói chuyện của ông lên tới 25.000 USD! Và đôi khi, người ta chấp nhận mất vài trăm USD chỉ để tới nhìn và nghe một con người “kỳ lạ” nói chuyện nhằm… thỏa mãn trí tò mò. Thế nhưng, điều họ nhận được hơn thế chính là những lời khuyên để làm giàu một cách nhanh gọn và trực tiếp nhất.

“Khi ai đó thách thức bạn, phải cương quyết chiến đấu lại. Phải mạnh mẽ, phải lỳ đòn và phải chủ động tiến lại gần họ mà phản đòn. Để làm được điều đó, phải tụ tập quanh mình những người giỏi nhất và làm cho họ buộc phải nể trọng mình”. Triết lý sống và kinh doanh mang lại thành công cho ông vua bất động sản nước Mỹ giờ đây được ông từng bước áp dụng trong cuộc đua vào Nhà Trắng đang vào hồi nước rút!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường vào Nhà Trắng: Sức hút khó cưỡng của Donald Trump