Tổng thống Trump ký sắc lệnh kiểm soát các mạng xã hội

Bạch Dương (Theo CNN)| 29/05/2020 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/5 đã ký một sắc lệnh nhắm vào các công ty truyền thông xã hội. Đây được coi là động thái đáp trả mạnh mẽ việc Twitter gán dấu cảnh báo "có khả năng gây hiểu lầm" lên hai tweet của ông.

Tổng thống Trump ký sắc lệnh kiểm soát các mạng xã hội

Tổng thống Trump khẳng định hành động này nhằm "bảo vệ tự do ngôn luận khỏi một trong những mối nguy hiểm nghiêm trọng nhất mà nó phải đối mặt trong lịch sử nước Mỹ".

Sắc lệnh nói trên sẽ chỉ đạo một cơ quan thuộc Bộ Thương mại kiến nghị Ủy ban Truyền thông Liên bang làm sáng tỏ phạm vi của Mục 230 của Đạo luật Điều tiết Truyền thông. Một mục khác của sắc lệnh sẽ thúc đẩy các cơ quan liên quan xem xét lại chi tiêu của họ dành cho quảng cáo trên truyền thông xã hội.

Theo CNN, phát biểu từ Phòng Bầu dục trước khi ký sắc lệnh, Tổng thống Trump khẳng định hành động này nhằm "bảo vệ tự do ngôn luận khỏi một trong những mối nguy hiểm nghiêm trọng nhất mà nó phải đối mặt trong lịch sử nước Mỹ".

Tổng thống Trump cũng cáo buộc các công ty truyền thông xã hội đã lạm dụng quyền “kiểm duyệt, hạn chế, sửa đổi, định hướng, che giấu và ngăn chặn” hầu hết dạng thức truyền tải thông tin giữa các cá nhân hoặc đông đảo khán, thính giả trong cộng đồng.

Trước đó, Tổng thống Trump dọa sẽ kiểm soát hoặc đóng cửa các công ty truyền thông xã hội sau khi mạng xã hội Twitter lần đầu tiên gắn cảnh báo với 2 trong số những dòng trạng thái mà ông chủ Nhà Trắng đăng tải trên mạng này để người đọc lưu ý kiểm tra lại thông tin.

Trong dòng tweet tiếp theo của mình, ông Trump khẳng định những người theo Đảng Cộng hòa cho rằng "các trang mạng xã hội đã hoàn toàn bịt miệng những người bảo thủ". Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ nghiêm túc điều chỉnh hoặc đóng cửa chúng. Chúng ta đã chứng kiến những gì họ từng cố gắng làm và không thể làm nổi hồi năm 2016. Chúng tôi không thể cho phép điều này xảy ra thêm một lần nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump ký sắc lệnh kiểm soát các mạng xã hội