Tổng thống Trump đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia; Nhà Trắng truy vết tiếp xúc

Bạch Dương| 03/10/2020 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trump được đưa đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia; Thành viên Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ dương tính với SARS-CoV-2; Nhà Trắng truy vết tiếp xúc… là tin tức mới nhất liên quan đến ca COVID-19 “nổi tiếng” Tổng thống Donald Trump.

Chiều tối 2/10 (giờ địa phương), rạng sáng 3/10 giờ Hà Nội, tức khoảng 17 giờ sau khi thông báo mình dương tính với SARS-CoV-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump chậm rãi đi bộ trên bãi cỏ phía Nam ở Nhà Trắng để lên trực thăng đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland.

Tổng thống Trump đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia; Nhà Trắng truy vết tiếp xúc

Ông Trump đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia

Ông đeo khẩu trang và không nói chuyện với các phóng viên. Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, theo đề nghị của bác sĩ và các chuyên gia y tế, ông Trump sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới.

Tổng thống Trump đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi có kết quả xét nghiệm COVID-19. Theo thông báo từ Nhà Trắng, ông Trump có triệu chứng nhẹ, tinh thần tốt.

Bác sĩ của Nhà Trắng Sean Conley cũng cho biết, Đệ nhất phu nhân Melania Trump "vẫn khỏe, chỉ ho nhẹ và đau đầu"; các xét nghiệm đối với thành viên còn lại của gia đình ông Trump cho kết quả âm tính.  

Theo ông Conley, Tổng thống Trump đã được uống một loại thuốc kháng thể và đang cảm thấy "mệt mỏi". Ông Trump đã được nhận một liều 8 gam hỗn hợp kháng thể Regeneron và đã hoàn thành việc truyền dịch mà không gặp sự cố nào. Một nhóm chuyên gia đang đánh giá và sẽ đưa ra các đề xuất về việc điều trị tiếp theo cho Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân.

Trước đó, Phó Thư ký báo chí của Nhà Trắng, Judd Deere cho biết Nhà Trắng đang tiến hành truy vết tiếp xúc sau khi Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19.

Một số quan chức chính phủ Mỹ cũng có xét nghiệm âm tính như Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Phu nhân Karen Pence, Chánh văn phòng Mark Meadows và các cố vấn cao cấp của Tổng thống là Ivanka Trump cũng như Jared Kushner, Bộ trưởng Y tế và dịch vụ con người Alex Azar, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin.

Được biết, Phó Tổng thống Pence đã thay thế Tổng thống Trump trong một cuộc gọi hội nghị với các thống đốc về việc bảo vệ những người cao niên dễ bị tổn thương do COVID-19.

Cùng ngày, các bác sĩ xác nhận ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ Joe Biden và vợ là Jill Biden đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ông Biden cũng chúc ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania sớm khỏi bệnh.

Trong khi đó, ứng cử viên cho vị trí thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ, bà Amy Coney Barrett, người đã tiếp xúc với Tổng thống Trump hồi cuối tuần trước cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin mới nhất, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Mike Lee thông báo ông đã dương tính với virus SARS-CoV-2 và sẽ cách ly 10 ngày. Tuy nhiên ông nói rằng ông sẽ kịp trở lại công việc để cân nhắc đề cử bà Amy Coney Barrett vào vị trí thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia; Nhà Trắng truy vết tiếp xúc