Tổng thống Trump công bố thời gian, địa điểm gặp lãnh đạo Kim Jong-un

Hà Kim (Theo Washington Post)| 11/05/2018 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Donald Trump mới đây tuyên bố, cuộc gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6. Phía Singapore đã lên tiếng về thông tin này.

Washington Post dẫn chia sẻ của Tổng thống Trump cho biết, cuộc gặp gỡ được trông đợi giữa ông Kim Jong-un và tôi sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6. Cả hai nhà lãnh đạo sẽ cố gắng khiến nó trở thành một thời khắc rất đặc biệt cho hòa bình thế giới.

Ông Trump công bố thông tin này qua Twitter chỉ vài giờ sau khi chào đón 3 công dân Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên trở về. Khi đến gặp mặt những công dân này, Tổng thống Trump cho biết, ông tin ông Kim Jong-un sẽ đưa Triều Tiên đến với "thế giới thực sự" và đặt niềm tin lớn vào hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Tổng thống Trump công bố thời gian, địa điểm gặp lãnh đạo Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Một phát ngôn viên Đại sứ quán Singapore ở Washington chia sẻ với SCMP rằng, Singapore hân hạnh là địa điểm tổ chức cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Singapore hy vọng cuộc họp này sẽ thúc đẩy triển vọng hòa bình ở bán đảo Triều Tiên.

Singapore được coi là địa điểm tốt cho Mỹ khi quốc đảo này là đồng minh của Washington, đồng thời hải quân Mỹ cũng hay xuất hiện tại đây.

Được biết, ngày và địa điểm của hội nghị thượng đỉnh lịch sử được "chốt hạ" trong chuyến đi Triều Tiên lần thứ 2 của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Sau cuộc gặp với ông Kim Jong-un, khi trở về căn cứ không quân Yokota ở Nhật Bản hôm 9/5, ông Mike Pompeo cho hay, hai bên đã có cuộc trao đổi dài, thuận lợi để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump công bố thời gian, địa điểm gặp lãnh đạo Kim Jong-un