Tổng thống Trump có thể xuất viện sớm nhất vào ngày 5/10

Bạch Dương (Theo CNN)| 05/10/2020 04:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông báo từ bác sĩ thuộc đội ngũ y tế chăm sóc sức khỏe Tổng thống Trump tại Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed, ông chủ Nhà Trắng có thể được xuất viện sớm nhất là vào ngày 5/10, CNN đưa tin.

Tổng thống Trump có thể xuất viện sớm nhất vào ngày 5/10

Bác sĩ Brian Garibaldi

Bác sĩ Brian Garibaldi, một thành viên đội ngũ y tế của Tổng thống Trump, cho biết Tổng thống có thể được xuất viện khỏi Trung tâm y tế Walter Reed sớm nhất là vào thứ Hai (5/10).

Theo bác sĩ Garibaldi, Tổng thống Trump đã hoàn thành liều Remdesivir thứ hai vào ngày 3/10 và “hôm nay (4/10), ông ấy cảm thấy khỏe”.

“Kế hoạch hôm nay (4/10) của chúng tôi là giúp ông ấy ăn uống, rời khỏi giường. Nếu ông ấy tiếp tục cảm thấy tốt như ngày hôm nay, chúng tôi hi vọng cho ông ấy xuất viện sớm nhất vào ngày mai (5/10) về Nhà Trắng, nơi ông ấy có thể tiếp tục quá trình điều trị”, CNN dẫn lời bác sĩ Garibaldi cho biết.

Tuy nhiên, một thành viên khác thuộc đội ngũ y tế của Tổng thống Trump, bác sĩ Sanjay Gupta cho biết đã thảo luận về tình hình sức khỏe cũng như phương thức điều trị cho Tổng thống. Theo bác sĩ Gupta, Tổng thống Trump chưa nên xuất viện vào ngày 5/10.

Còn bác sĩ Sean Conley, người điều trị cho ông Tổng thống Trump, thông báo sức khỏe của Tổng thống tiếp tục cải thiện và ông có thể trở lại Nhà Trắng sớm nhất vào ngày 5/10.

Tổng thống Trump có thể xuất viện sớm nhất vào ngày 5/10

Bác sĩ Sean Conley

Theo ông Conley, Tổng thống Mỹ không còn bị thở dốc, tình trạng tim mạch, gan, phổi không có vấn đề, và ông đã có thể đi lại.

Trước đó, tối 3/10 (theo giờ Mỹ, tức sáng 4/10 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu đầu tiên nhằm trấn an những người ủng hộ ông trong cuộc đua đến chiếc ghế cao nhất tại Nhà Trắng từ phòng bệnh ở Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed.

Trong đoạn video kéo dài 4 phút, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ sớm trở lại. Ông nói: “Chúng tôi đang nỗ lực để đưa tôi trở lại… Tôi phải trở lại vì chúng ta vẫn phải làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump có thể xuất viện sớm nhất vào ngày 5/10