Tổng thống Putin: Nước Nga đi qua năm 2020 một cách xứng đáng

Bạch Dương| 01/01/2021 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bài phát biểu chúc mừng năm mới 2021 của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông đã nhấn mạnh rằng năm 2020 đi qua với những gánh nặng có thể nói “phải như vài năm”, rất khó khăn, song nước Nga đã tự tin vượt qua.

Theo Sputnik, những người đầu tiên được theo dõi bài diễn văn năm mới của Tổng thống Putin là cư dân của Anadyr và Petropavlovsk-Kamchatsky, nơi năm mới bắt đầu từ lúc 15h00 theo giờ Moscow.

tong-thong-nga-putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong khi đó, vào lúc 16h00 theo giờ Moscow, năm mới đến với người dân ở Severo-Kurilsk, Magadan, Yuzhno-Sakhalinsk; một giờ sau đó - ở Verkhoyansk, Komsomolsk-on-Amur, Khabarovsk, Birobidzhan, Ussuriisk, Nakhodka, Vladivostok. Tại Tiksi, Mirny, Yakutsk, Tynda, Blagoveshchensk, Chita, năm 2021 đến vào lúc 18h00 theo giờ Moscow; và tại Bratsk, Irkutsk và Ulan-Ude - lúc 19h00 theo giờ Moscow.

Trong bài phát biểu chúc mừng năm mới theo truyền thống, Tổng thống Nga nói: “Chúng ta cũng đã đón năm mới cách đây đúng một năm, tất nhiên tôi, các bạn, cũng như mọi người trên khắp thế giới đều nghĩ và mơ về những thay đổi tốt đẹp. Rồi không ai có thể tưởng tượng được tất cả chúng ta sẽ phải trải qua những thử thách gì. Và giờ dường như năm vừa qua đã chứa đựng gánh nặng trong nhiều năm. Thật khó khăn cho mỗi chúng ta, với sự lo lắng, khó khăn lớn về vật chất, với những lo lắng, và đối với ai đó - sự mất mát cay đắng của những người thân yêu, gần gũi”.

Tuy nhiên, theo Tổng thống Putin, năm 2020 cũng gắn liền với hi vọng vượt qua nghịch cảnh, với niềm tự hào về những người đã thể hiện những phẩm chất tốt nhất về con người và nghề nghiệp của mình, với nhận thức về mối quan hệ đáng tin cậy, chân thành, thực sự giữa con người với nhau, tình bạn và sự tin tưởng.

Theo ông chủ Điện Kremlin, nước Nga đã đi qua năm 2020 “một cách xứng đáng”.

“Chúng ta đã cùng nhau vượt qua năm nay, với phẩm chất, vì lợi ích của một dân tộc thống nhất, tôn vinh truyền thống của tổ tiên. Những giá trị này: lòng dũng cảm, sự biết ơn, sự cảm thông nằm trong trái tim chúng ta, trong tính cách và hành động của chúng ta”, Tổng thống Putin nói.

* Ngày 31/12, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu mừng năm mới trên kênh truyền hình quốc gia. Ông Tập nêu bật thành tích của Trung Quốc trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, nỗ lực phục hồi kinh tế và xóa đói giảm nghèo với nhiều điều “khác thường”.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đánh giá cao nỗ lực chống dịch COVID-19 của toàn thể người dân Trung Quốc bằng tình yêu thương, sự gan dạ và kiên trì. Ông ca ngợi các nhân viên y tế tuyến đầu, nhà khoa học, nhân viên cộng đồng, tình nguyện viên và tất cả những người đã đóng góp và hi sinh trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

* Tại Anh, Nữ hoàng Elizabeth II ngày 31/12 cũng đã gửi thông điệp cho toàn thế giới đánh dấu sự khởi đầu của năm mới. Nữ hoàng chúc tất cả mọi người có một năm mới khỏe mạnh và hạnh phúc.

Nữ hoàng Elizabeth II cho rằng việc có thể gặp lại bạn bè và gia đình của mình cho thấy đại dịch COVID-19 sẽ không tồn tại mãi mãi và khuyến cáo người dân phải tuân thủ tất cả các quy định về an toàn và sức khỏe trong khi tổ chức lễ đón mừng năm mới.

* Trong bài phát biểu năm mới cuối cùng trên cương vị là Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel nhấn mạnh, tính đến thời điểm hiện tại, năm 2020 là năm khó khăn nhất trong 15 năm bà lãnh đạo đất nước. Tuy nhiên, bà cũng cho rằng sự khởi đầu của chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 sẽ biến năm 2021 trở thành một năm của sự hi vọng.

* Trong video quay trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), nhà du hành vũ trụ Sergey Ryzhikov đã gửi lời chúc mừng đến người dân Nga và thế giới, mong mọi người đều khỏe mạnh và quan tâm đến nhau. Ông nhấn mạnh đây là điều quan trọng nhất bởi nó sẽ giúp mọi người vượt qua tất cả.

Ông Ryzhikov cho rằng, năm 2020 đã trở thành "một thử thách nghiêm trọng đối với toàn bộ hành tinh chúng ta", nhưng con người đã chứng minh rằng nhân loại có thể vượt qua bất kỳ đại dịch nào nếu đoàn kết với nhau.

Còn phi hành gia Kud-Sverchkov thì nhắc lại rằng năm 2020 là một năm kỷ niệm của Trạm vũ trụ quốc tế bởi cách đây đúng 20 năm, phi hành đoàn quốc tế đầu tiên bắt đầu làm việc trên trạm ISS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Nước Nga đi qua năm 2020 một cách xứng đáng