Tổng thống Putin đọc Thông điệp Liên bang cuối cùng của nhiệm kỳ

Hà Kim (Theo RT)| 01/03/2018 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đọc Thông điệp liên bang trước hai Viện của Quốc hội liên bang Nga vào lúc 12 giờ Moskva (tức 16 giờ giờ Hà Nội).

Hôm nay, ngày 1/3, Tổng thống Nga đã đọc Thông điệp liên bang tại tòa nhà Manezh ở bên ngoài Điện Kremlin, cạnh Vườn Alexandrovski, nơi có Ngọn lửa vĩnh cửu và Mộ Chiến sỹ vô danh tưởng niệm những người ngã xuống trong chiến tranh giữ nước.

Đây là Thông điệp liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống thứ ba của ông Putin. Thông điệp liên bang lần này của ông Putin mang một ý nghĩa và sức hút đặc biệt đối với người dân Nga nói riêng và toàn thế giới nói chung, bởi bức Thông điệp này được coi là cương lĩnh tranh cử của nhà lãnh đạo Nga trước cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 18/3 sắp tới.

Tổng thống Putin đọc Thông điệp Liên bang cuối cùng của nhiệm kỳ

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đọc Thông điệp liên bang 

Theo đó, bức Thông điệp là văn kiện chương trình pháp lý - chính sách, thể hiện tầm nhìn những phương hướng chiến lược phát triển nước Nga trong tương lai gần. Nội dung bao hàm cả tình hình chính trị, kinh tế, tư tưởng, cũng như những đề xuất cụ thể về hoạt động lập pháp của hai viện Quốc hội.

Ngoài ra, Thông điệp năm nay cũng đưa ra cái nhìn về các định hướng phát triển đất nước trong năm 2018, về triển vọng, đánh giá tình hình và chỉ ra các định hướng đối nội và đối ngoại chính của đất nước.

Thư ký báo chí tổng thống Nga Dmitry Peshkov cho biết, do ông Putin cũng là ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới nên nhiều nội dung trong Thông điệp liên bang lần này trùng khớp với chương trình tranh cử.

Trong khi đó, các ứng cử viên khác đã lên tiếng yêu cầu đương kim Tổng thống lùi sự kiện đọc Thông điệp liên bang vì cho rằng điều này mang lại lợi thế cho ông Putin, khiến cho cuộc đua vào Điện Kremlin không công bằng. Tuy nhiên, ông Peskov khẳng định Điện Kremlin không thấy lý do gì để hoãn lại sự kiện này.

Được biết, trong thời gian giữ cương vị Tổng thống Nga, chỉ có 2017 là năm duy nhất ông Putin không đọc thông điệp liên bang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin đọc Thông điệp Liên bang cuối cùng của nhiệm kỳ