Nữ MC nổi tiếng thu đủ chữ ký để tranh cử Tổng thống Nga với ông Putin

Hà Kim (Theo RT)| 24/01/2018 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, nữ MC nổi tiếng ở Nga Ksenia Sobchak đã thu thập được số chữ ký tối thiểu để có thể trở thành ứng viên tranh cử tổng thống nước này cùng ông Vladimir Putin.

Hôm 22/1, chiến dịch tranh cử của Tổng Biên Tập tạp chí thời trang L'Officiel Ksenia Sobchak đã công bố thông tin trên trang chủ và cho biết cô đã thu thập được hơn 101.000 chữ ký, vượt mức tối thiểu 100.000 chữ ký để trở thành ứng viên tranh cử.

Danh sách chữ ký này sẽ được chiến dịch tranh cử của nữ MC gửi đến Ủy ban bầu cử quốc gia Nga để xác nhận trước khi chính thức được công nhận. Tuy nhiên, quản lý chiến dịch tranh cử của cô cho biết, họ sẽ tiếp tục vận động thêm chữ ký ủng hộ để đề phòng những trường hợp chữ ký giả mạo không được xét.

Nếu được đồng ý, cô Ksenia Sobchak sẽ trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng Sáng kiến Dân chủ. Theo đó, tên của Ksenia Sobchak sẽ có trong lá phiếu bầu tổng thống Nga nhiệm kỳ mới.

Nữ MC nổi tiếng thu đủ chữ ký để tranh cử Tổng thống Nga với ông Putin

Ksenia Sobchak (35 tuổi) là người dẫn chương trình kiêm diễn viên và người mẫu nổi tiếng tại Nga

Được biết, Ksenia Sobchak (35 tuổi) là người dẫn chương trình kiêm diễn viên và người mẫu nổi tiếng tại Nga. Sobchak là con gái của cố Thị trưởng St Petersburg Anatoly Sobchak - người từng tuyển ông Putin vào làm việc tại tòa thị chính thành phố trong thập niên 1990. Ông Anatoly Sobchak được xem là người thầy giúp Tổng thống Nga bắt đầu sự nghiệp chính trị.

Theo RT, hồi tháng 9, ông Putin từng chia sẻ với báo Vedomosti liên quan đến tin cô Sobchak chạy đua Tổng thống rằng, ông luôn trân trọng bố của Ksenia và coi ông Anatoly Sobchak là một hình tượng xuất sắc trong lịch sử Nga hiện đại. Tổng thống Nga cũng tuyên bố, mọi công dân đều có quyền ứng cử Tổng thống, Ksenia Sobchak cũng không ngoại lệ.

Về phía Ksenia Sobchak, cô cho biết cô không kỳ vọng sẽ đánh bại Tổng thống Putin trong cuộc bầu cử vào đầu năm sau, song cô muốn các cử tri Nga có thêm một lựa chọn.

Dự kiến, bầu cử tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 18/3 tới. Các kết quả khảo sát gần đây cho thấy, ông Putin nhiều khả năng sẽ lại chiến thắng áp đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ MC nổi tiếng thu đủ chữ ký để tranh cử Tổng thống Nga với ông Putin