Tổng thống Putin cho biết Nga có thể đối phó vũ khí siêu thanh

Thảo Vân (Theo Reuters)| 16/06/2020 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ sớm có thể đối phó với vũ khí siêu vượt thanh do các nước khác triển khai và nói thêm rằng Moscow đã đi trước Mỹ trong việc phát triển các loại vũ khí mới.

Phương tiện bay siêu thanh có thể điều khiển một quỹ đạo không thể đoán trước và cơ động trước khi tiếp cận mục tiêu. Chúng cũng đi theo một quỹ đạo phẳng hơn và thấp hơn nhiều so với tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Putin cho biết Nga có thể đối phó vũ khí siêu thanh

Tổng thống Vladimir Putin.

Washington và Moscow đã mở rộng khả năng phòng thủ của mình khi một số thỏa thuận kiểm soát vũ khí thời Chiến tranh Lạnh sụp đổ, làm xấu đi mối quan hệ Nga và phương Tây.

Vào năm 2019, Nga là quốc gia đầu tiên triển khai các tên lửa siêu vượt thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Trong khi đó, Lầu Năm Góc có mục tiêu thử nghiệm vũ khí siêu vượt thanh vào đầu năm 2020.

Ông Putin nói: “Rất có thể chúng ta sẽ có phương tiện để chống lại vũ khí siêu thanh vào thời điểm các quốc gia hàng đầu thế giới có những vũ khí như vậy.”

Nga và Hoa Kỳ có cùng số lượng vũ khí hạt nhân, tuy nhiên, ông Putin cho rằng Moscow đi đầu trong việc phát triển vũ khí tiên tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin cho biết Nga có thể đối phó vũ khí siêu thanh