Tổng thống Pháp kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về vụ nổ ở Beirut

Bạch Dương| 07/08/2020 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 6/8 đã kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về vụ nổ ở cảng Beirut khiến ít nhất 145 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 5.000 người khác.

Tổng thống Pháp kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về vụ nổ ở Beirut

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Theo hãng thông tấn AFP, phát biểu với các phóng viên sau khi kết thúc chuyến thăm thủ đô Beirut (Liban), Tổng thống Macron cho rằng cần phải có một cuộc điều tra quốc tế, công khai và minh bạch.

Bên cạnh đó, ông cũng hưởng ứng các lời kêu gọi từ trong và ngoài Liban, khi cho rằng cần tiến hành một cuộc điều tra độc lập.

Tổng thống Macron cũng cho biết, một tàu sân bay quân sự của Pháp sẽ đến Beirut cùng với các đội cứu hộ và điều tra viên để tiến hành tìm kiếm và điều tra.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Liban ngày 6/8 đã thông báo trên Đài phát thành Pháp rằng một ủy ban điều tra đã được thành lập để xác định trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ nổ kinh hoàng nói trên.

Ở một diễn biến liên quan, giới chức thành phố cảng Beira, Mozambique đã bác bỏ việc liên quan đến con tàu chở số muối amoni nitrat - nguyên nhân chính gây ra vụ nổ kinh hoàng tại Beirut, Liban.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng số ammonium nitrate này đã cập cảng Liban vào năm 2013 trên tàu MV Rhosus treo cờ Moldova xuất phát từ Gruzia, với điểm đến là thành phố cảng Beira của Mozambique. Tuy nhiên, giới chức cảng Beira lại không hề nắm được thông tin tàu MV Rhosus sẽ cập cảng tại đây. Thông thường các tàu sẽ thông báo cho nhà chức trách việc cập cảng trước từ 7-15 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về vụ nổ ở Beirut