Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Liban bị hư hại sau vụ nổ mạnh ở Beirut

Bạch Dương| 05/08/2020 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặt tiền tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Liban bị hư hại do vụ nổ gần cảng Beirut, các nhà ngoại giao Nga không ai bị thương, Sputnik dẫn lời đại diện phái đoàn ngoại giao cho biết.

Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Liban bị hư hại sau vụ nổ mạnh ở Beirut

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Beirut, Liban

Theo đại diện Đại sứ quán Nga tại Liban, tòa nhà đại sứ quán “bị hư hại nhỏ ở mặt tiền”. Trong khi đó, một nữ nhân viên của Đại sứ quán Nga bị thương trong vụ nổ ở Beirut.

Trước đó như tin đã đưa, vào tối 4/8, một vụ nổ lớn xảy ra ở khu vực cảng Beirut. Theo thống đốc thành phố, một nửa các tòa nhà của thành phố đã bị hư hại, các bệnh viện đã quá tải do số lượng lớn nạn nhân.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế, đã có 78 người chết và hơn 3.700 người bị thương sau vụ nổ kinh hoàng trên. Tổng thư ký đảng Al-Kataib (Liban) cũng đã chết do bị thương trong vụ nổ, kênh truyền hình địa phương cho biết.

Bộ trưởng Y tế Liban Mohammad Hassan cũng tuyên bố rằng các bệnh viện ở Beirut đã quá tải vì đầy chật các nạn nhân của vụ nổ ở cảng Beirut và ông yêu cầu khẩn trương chuyển các nạn nhân cần cứu chữa đến các bệnh viện ở bên ngoài thủ đô Liban.

Thủ tướng Liban Hassan Diab cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng Tối cao rằng vụ nổ là do lưu chứa không đúng quy cách 2.750 tấn ammonium nitrate tại bến cảng trong 6 năm. Chính phủ Liban tuyên bố ba ngày để tang cho các nạn nhân của thảm kịch.

Trong một diễn biến khác, Israel tuyên bố không liên quan đến vụ việc ở thủ đô Liban. Trước đó, liên quan đến tin về cuộc tấn công tên lửa vào cảng Beirut, quân đội Israel tuyên bố với Sputnik rằng họ không bình luận về các thông tin trên truyền thông nước ngoài.

Giá dầu WTI giao trong tháng 9 tại sàn giao dịch ở Mỹ có xu hướng tăng - trong phiên giao dịch, giá vượt quá 42 USD/thùng. Điều này thể hiện qua số liệu từ Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX).

Cụ thể vào thời điểm 02h05’ (giờ Hà Nội), giá một thùng dầu của thương hiệu này đã tăng thêm 0,64 đô la (1,56%) - lên mức 41,65 USD.

Chủ tịch công ty tài chính Nations Shares, ông Scott Nations phát biểu trên kênh truyền hình CNBC rằng vụ nổ vừa rồi ở Beirut là một trong những lý do chính khiến giá dầu WTI tăng lên. Ông thừa nhận rằng thảm kịch có thể dẫn đến sự gián đoạn trong việc cung cấp loại nhiên liệu này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Liban bị hư hại sau vụ nổ mạnh ở Beirut