Tổng thống Obama ăn tối cùng gia đình tại quê hương Kenya

Hoàng Kim| 25/07/2015 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi tới Kenya vào thứ 6 (24/7), Tổng thống Obama đã ăn tối cùng gia đình. Đây là chuyến thăm quê hương đầu tiên từ khi ông lên làm Tổng thống nước Mỹ.

Tổng thống Obama ăn tối cùng gia đình tại quê hương Kenya

Tổng thống Obama ôm em gái Auma Obama tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta

Chiếc máy bay Air Force One chở Tổng thống Obama, đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta Thủ đô Nairobi, Kenya tối thứ 6 (24/7). Tại đây, ông sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân Toàn cầu, bắt đầu từ ngày 25/7. Ngoài việc hội đàm với các nhà lãnh đạo Kenya và tham dự hội nghị, ông Obama có kế hoạch tới thăm các làng mạc của Kenya, đặc biệt là thăm lại quê hương mình, nơi cha ông được chôn cất. Đây là lần đầu tiên ông trở về quê kể từ khi nhậm chức Tổng tống Mỹ.

Trước khi máy bay hạ cánh nhiều giờ, người dân Kenya đã đổ ra đường để chào đón đoàn xe của ông. An ninh thành phố Nairobi được đặt trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập.”

Tổng thống Obama ăn tối cùng gia đình tại quê hương Kenya

Bà Sarah Hussein Obama, vợ thứ ba của ông nội Tổng thống Obama, hiện sống ở làng Kogelo, phía tây thành phố Nairobi, Kenya

Sau lễ đón tiếp của Tổng thống Uhuru Kenyatta và các quan chức hàng đầu Kenya, Obama đã nhanh chóng rời trung tâm thành phố và trở về khách sạn. Tại đây, ông đã có bữa ăn tối thân mật cùng bà nội kế (Bà Sarah Hussein Obama, vợ thứ ba của ông nội Tổng thống Obama), em gái cùng cha khác mẹ của ông, bà Auma Obama và các thành viên trong đại gia đình ông.

Trong bữa ăn, Obama ngồi cạnh bà, người mà ông gọi là “Granny” hay “Mama Sarah”. Bà đã nuôi nấng người cha quá cố của ông từ khi còn là một đứa trẻ. Ông đã có cuộc nói chuyện vui vẻ với bà, em gái và các thành viên trong gia đình tại bàn ăn, trong nhà hàng của khách sạn.

Kenya là đồng minh quan trọng của phương Tây trong cuộc chiến chống lại các nhóm Hồi giáo al Shabaab Somali và Obama có khả năng tập trung đàm phán tại Nairobi về vấn đề hợp tác an ninh.

Tại Nairobi, Obama sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân toàn cầu, vinh danh các nạn nhân và những người sống sót trong vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ năm 1998 sau đó dùng cơm trưa với Tổng thống Kenya, Kenyatta.

Vào năm 2006, ông Obama đã từng tới thăm Kenya khi ông vẫn còn là một thượng nghị sỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Obama ăn tối cùng gia đình tại quê hương Kenya