Tổng thống Nga gửi thiệp chúc mừng sinh nhật thứ 54 của Tổng thống Mỹ

Minh Thi| 05/08/2015 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (04/8), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật tới Tổng thống Mỹ Barack Obama nhân dịp ông 54 tuổi.

Tổng thống Nga gửi thiệp chúc mừng sinh nhật thứ 54 của Tổng thống Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama - Hai người đàn ông quyền lực nhất thế giới 

Thư ký báo chí Dmitry Peskov cho biết, ông chủ 62 tuổi của Điện Kremlin đã gửi  thiệp chúc mừng từ Nga, và bất chấp sự chênh lệnh về múi giờ, Ngài Obama vẫn sẽ nhận được ngay tại Thủ đô Washington trong ngày 04/8.

Theo dự kiến, sắp tới hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc hội đàm tương tự cuộc thảo luận đã được tổ chức hồi giữa tháng 7 vừa qua - đề cập tới cuộc khủng hoảng tại Syria và Iran.

Mới đây, Washington đã áp đặt thêm lệnh trừng phạt mới chống lại Moscow, sau khi Nga phủ quyết nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc về thành lập một tòa án quốc tế nhằm tìm ra kẻ chịu trách nhiệm về việc chiếc MH17 của hãng hàng không Malaysia bị nạn ở miền đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng.

Về phía Moscow, Nga cũng chỉ trích quyết định của Tổng thống Mỹ khi quyết định tiến hành các vụ không kích nhằm bảo vệ các phần tử phiến quân Syria khỏi lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng và quân đội Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga gửi thiệp chúc mừng sinh nhật thứ 54 của Tổng thống Mỹ