Tổng thống Iran thẳng thừng chê 2 ứng viên Tổng thống Mỹ

Hà Kim| 24/10/2016 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu trước người dân Iran hôm 23/10, Tổng thống Iran Hassan Rouhani thẳng thắn chê bai hai ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump.

Tổng thống Iran thẳng thừng chê 2 ứng viên Tổng thống Mỹ

Tổng thống Iran Hassan Rouhani 

Phát biểu trước người dân tại thành phố Arak, Iran hôm 23/10, Tổng thống Hassan đánh giá rằng, người dân Mỹ sắp sẽ chỉ có 2 lựa chọn “tồi” thậm chí là còn “tồi hơn nữa”, khi ông nói về cuộc bầu cử Mỹ và 2 ứng cử viên sáng giá nhất của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, Donal Trump và Hillary Clinton.

Bình luận về các cuộc tranh luận trực tiếp, Tổng thống Hassan nói: “Quả thật không có đạo đức chút nào. Hãy nhìn cách họ tranh luận với nhau, cách họ đả kích nhau, soi mói nhau…”. Ông đồng thời dẫn chứng “200 năm của nền dân chủ với 50 cuộc bầu cử trên đất Mỹ” và cuộc bầu cử năm nay.

Cũng trong chương trình truyền hình trực tiếp này, ông Hassan kể lại rằng, trong cuộc họp Đại Hội đồng Liên hợp quốc hồi tháng 9, một lãnh đạo hỏi ông thích ai hơn giữa ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Khi đó, ông đã hỏi ngược lại vị lãnh đạo đó là “ông sẽ chọn gì giữa “tệ” và “tệ hơn”? Tuy vậy, Tổng thống Iran cũng đã rất khéo léo khi không đưa ra lựa chọn của mình và không nêu đích danh ông Trump hay bà Clinton.

Hiện, Iran vẫn đang theo dõi sát tình hình bầu cử Tổng thống Mỹ dù quan hệ ngoại giao Iran và Mỹ vốn bị ngưng từ sau năm 1979 vẫn chưa khôi phục. Bên cạnh đó, thỏa thuận hạt nhân lịch sử giữa Iran với Mỹ và các nước trong nhóm P5+1 đã đi vào thực hiện từ tháng 1.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Tổng thống Rouhani bình luận công khai về bầu cử tổng thống Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Iran thẳng thừng chê 2 ứng viên Tổng thống Mỹ