Tổng thống Hàn Quốc phó mặc số phận cho Quốc hội

Hà Kim| 29/11/2016 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bài phát biểu gửi tới người dân Hàn Quốc vào ngày hôm nay 29/11, Tổng thống Park Geun Hye tuyên bố sẽ để cho Quốc hội quyết định mọi thứ về tương lai của mình, kể cả là từ chức.

Theo hãng Yonhap, trong bài phát biểu thứ Ba gửi tới người dân Hàn Quốc về vụ bê bối chính trị đang diễn ra, Tổng thống Park Geun Hye kêu gọi Quốc hội Hàn Quốc quyết định "số phận" của mình.

Bà Park cho biết, bà sẵn sàng từ chức theo đúng lộ trình mà các đảng phái chính trị Hàn Quốc thống nhất với nhau, nhằm giảm thiểu tối đa những khó khăn đến từ quá trình chuyển giao quyền lực bất thường.

Cũng trong bài phát biểu của mình, bà Park một lần nữa xin lỗi người dân Hàn Quốc, rằng trái tim bà đau đớn vì không đủ khả năng làm giảm sự thất vọng và giận dữ của dư luận với bản thân mình.

Tổng thống Hàn Quốc phó mặc số phận cho Quốc hội

Tổng thống Hàn Quốc phó mặc số phận cho Quốc hội

Được biết, bài phát biểu của của bà Park được thực hiện một ngày sau khi một số người ủng hộ trung thành của bà đề nghị bà nên từ chức "trong danh dự" còn hơn là bị "hạ bệ" qua quá trình luận tội. Một nhóm cựu chính trị gia khác cũng yêu cầu bà Park Geun Hye sớm từ chức, muộn nhất là đến tháng Tư năm 2017.

Và hiện các đảng đối lập ở Hàn Quốc cũng đã lên tiếng kêu gọi Đảng Saenuri cầm quyền tham gia nỗ lực luận tội Tổng thống Park Geun-hye liên quan đến vụ bê bối chính trị đang làm rúng động chính trường nước này. Đồng thời họ cũng nhấn mạnh, Đảng Saenuri cần có câu trả lời đối với cuộc tuần hành phản đối Tổng thống được cho là có sự tham gia của khoảng 1,5 triệu người diễn ra hôm 26/11.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc phó mặc số phận cho Quốc hội