Tổng thống Erdogan lặp lại tuyên bố "ra đi" nếu Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của IS

Minh Thi| 22/12/2015 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu trên kênh truyền hình NTV ngày 21/12, Tổng thống Erdogan một lần nữa khẳng định, sẵn sàng từ chức nếu như cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ đang mua dầu của IS được chứng minh.

Tổng thống Erdogan lặp lại tuyên bố

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: AFP

Trước đó, vào ngày 01/12, một tuần sau khi xảy ra sự cố máy bay Nga Su-24 bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ, ông Recep Tayyip Erdogan từng khiến cộng đồng quốc tế bất ngờ khi đưa ra tuyên bố tương tự.

Theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, ông cảm thấy xấu hổ với “tổ tiên và con cháu” nếu đúng là chính quyền Ankara đang tham gia hoạt động buôn lậu dầu với những kẻ khủng bố, nhóm Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), như Nga và một số nước khác buộc tội.

Sau sự cố Su-24 bị bắn rơi gần biên giới Syria, Điện Kremlin nhiều lần tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ là kẻ “kiếm lời” chính từ việc buôn bán dầu bất hợp pháp từ Syria và Iraq. Đồng thời, Moscow cũng buộc tội chính Tổng thống Erdogan và gia đình ông có liên quan trực tiếp đến hoạt động buôn lậu dầu với IS.

Bộ Quốc phòng Nga từng công bố những hình ảnh cho thấy các chiến binh thánh chiến IS đang vận chuyển tới 200.000 thùng dầu trên ít nhất 1.722 xe tải tới các nước thứ ba, đáng chú ý nhất là Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Erdogan lặp lại tuyên bố "ra đi" nếu Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của IS