Thể thao

Tổng kiểm tra, rà soát công tác huấn luyện các đội tuyển

Minh Anh 10/10/2023 - 10:55

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thuỷ cho biết, vụ việc xảy ra ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia vừa qua là bài học lớn với ngành TDTT. Đồng thời, Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo Cục TDTT tổng kiểm tra, rà soát lại công tác huấn luyện các đội tuyển.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2023, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đã thông tin với báo chí nhiều nội dung quan trọng về kết quả thực hiện công tác VHTTDL quý III/2023 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Trong đó, được quan tâm nhiều nhất là vụ việc đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia "kêu đói".

com(1).jpg
Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo Cục TDTT phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý vụ việc tại đội tuyển bóng bàn trẻ.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ cho biết, hiện nay, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội không đủ điều kiện về diện tích để bảo đảm tập huấn hàng năm cho các vận động viên.

Vì vậy phải tổ chức tập huấn ở các cơ sở khác nhau như: Khu Liên hiệp Thể thao quốc gia; các Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT của Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hoà Bình…

Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, việc chi trả chế độ cho các huấn luyện viên, vận động viên được Trung tâm trả vào tài khoản riêng. Đối với đội bóng bàn trẻ, từ tháng 2/2023 thực hiện chi trả theo quy định.

"Chúng tôi xác định đây là một bài học rất lớn đối với ngành TDTT, nhất là trong công tác phối hợp. Đặc biệt, đây là lời cảnh tỉnh cho những người tham gia công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên trẻ nhưng chưa thực sự đặt mục tiêu, quan tâm đến việc đào tạo, huấn luyện và chế độ bồi dưỡng, đời sống của vận động viên trên hết và có biểu hiện vì lợi ích cá nhân", Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo Cục TDTT phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý vụ việc; tiến hành đình chỉ Ban Huấn luyện, thay thế Ban Huấn luyện khác, đưa đội tuyển bóng bàn trẻ về Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Bộ VHTT&DL chỉ đạo quyết liệt, giao các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng, kịp thời xác minh. Khi có đầy đủ thông tin về những bất cập, sai phạm từ cá nhân, đơn vị nào sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo Cục TDTT tổng kiểm tra, rà soát lại công tác huấn luyện các đội tuyển nhất là về việc bảo đảm cơ sở vật chất, chế độ sinh hoạt, kinh phí cho các CLB, đội tuyển, đáp ứng yêu cầu huấn luyện và giải quyết trước thời hạn ngày 20/10/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kiểm tra, rà soát công tác huấn luyện các đội tuyển