Thể thao

Bài học lớn cho thể thao Việt Nam sau câu chuyện ở đội bóng bàn trẻ

Minh Anh 07/10/2023 - 06:26

Liên quan vụ đội bóng bàn trẻ quốc gia bị ăn chặn tiền, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao khẳng định sẽ điều tra, xác minh làm rõ. Đây cũng là một bài học lớn cho thể thao Việt Nam.

Đang có mặt tại Trung Quốc và cũng là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam đang dự Asiad 19, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt chia sẻ về lùm xùm liên quan vụ đội bóng bàn trẻ quốc gia.

Ông Đặng Hà Việt cho biết: "Đây là một sự việc đáng tiếc. Dù đang trong quá trình xác minh nhưng thông tin này đã gây ảnh hưởng lớn đến thể thao Việt Nam. Hiện tại, tôi không dám chắc chắn những vụ việc tương tự liệu có còn xảy ra hay không.

hinh-anh-07-10-2023-luc-00.17.jpeg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt.

Nhưng tôi tin vụ việc vừa qua sẽ là một lời cảnh tỉnh dành cho những người quản lý, những người làm công tác huấn luyện nhưng lại không dành sự quan tâm cho các em vận động viên, bỏ qua các vấn đề về đời sống của các em.

Chúng tôi cũng sẽ coi đây là bài học lớn và tiến hành rà soát thật kỹ lưỡng trong thời gian tới".

Trước đó, dư luận xôn xao thông tin các tuyển thủ đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập luyện tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị thiếu ăn.

Theo phản ánh, bữa ăn của 8 vận động viên với chi phí 800.000 đồng nhưng chỉ có đậu rán, cá ba sa kho, nem rán, một đĩa củ quả luộc, một bát canh cà chua. Các vận động viên cho biết vì ăn uống không đầy đủ nên thường xuyên phải tự đi mua đồ ăn thêm mới đủ sức tập.

Khi thông tin này được đăng tải, Cục Thể dục thể thao đã chỉ đạo Phòng Thể thao thành tích cao 2, bộ môn bóng bàn, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn), Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình kiểm tra, xác minh sự việc.

Sau đó, đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đã được chuyển về Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) để đảm bảo tốt điều kiện ăn, ở cho vận động viên.

Đồng thời, Cục Thể dục thể thao cũng thôi triệu tập HLV trưởng Bùi Xuân Hà và HLV Tô Minh của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học lớn cho thể thao Việt Nam sau câu chuyện ở đội bóng bàn trẻ