Thể thao

Xác minh thông tin về chế độ dinh dưỡng của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia

Minh Anh 03/10/2023 15:41

Những ngày vừa qua, thông tin về chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đã khiến dư luận quan tâm. Trả lời về vấn đề này Cục Thể dục Thể thao cho biết, đang xác minh sự việc để báo cáo lãnh đạo Bộ.

Thông tin phản ánh về việc 14 tuyển thủ bóng bàn của Đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang có chế độ ăn ở, luyện tập tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) không hợp lý được đăng tải trên một tờ báo đã thu hút sự quan tâm của độc giả.

Bài báo phản ánh, bữa ăn của 8 VĐV với chi phí 800.000 đồng nhưng chỉ có đậu rán, cá basa kho, nem rán, một đĩa củ quả luộc, một bát canh cà chua. Các VĐV cho biết ăn uống không đủ no và phải tự đi mua đồ ăn thêm mới đủ sức tập.

com(1).jpg
Cục Thể dục Thể thao đang xác minh thông tin về bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia để báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Ảnh mình họa

Theo quy định, đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia sẽ được triệu tập và chịu sự quản lý của trung tâm Nhổn. Dù vậy, những năm gần đây đội được đưa về tập luyện tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Tiền ăn, ở của đội bóng bàn trẻ đã được trung tâm Nhổn chuyển cho Ban huấn luyện và Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để lo cho VĐV.

Theo thông tư 86 Bộ Tài chính quy định về chế độ dinh dưỡng đặc thù với VĐV, HLV thể thao có hiệu lực từ ngày 1-1-2021: VĐV đội tuyển quốc gia và trẻ quốc gia được hưởng chế độ dinh dưỡng 320.000 đồng/người/ngày.

VĐV được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia để chuẩn bị tham dự SEA Games, Asiad, Olympic được hưởng chế độ dinh dưỡng 480.000 đồng/người/ngày trong thời gian không quá 90 ngày.

Với VĐV được triệu tập vào các đội tuyển quốc gia và có khả năng giành huy chương vàng Asiad, Olympic trẻ, có khả năng đạt chuẩn tham dự Olympic được hưởng chế độ dinh dưỡng 640.000 đồng/người/ngày.

Kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng cho VĐV được lấy từ ngân sách nhà nước cấp cho ngành thể thao hằng năm. Tiền ăn, tiền nước uống hằng ngày của VĐV được gói gọn trong số kinh phí này theo thông tư 86.

Sau bài phản ánh được đăng tải trên báo chí đã gây ra sự hoang mang và khiến dư luận bức xúc. Đại diện Cục Thể dục Thể thao cho biết, đã nắm tình hình và tiến hành xác minh thông tin.

Cục cũng đã chỉ đạo Phòng Thể thao thành tích cao 2, bộ môn bóng bàn, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn), Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình họp để kiểm tra, xác minh sự việc. Trên cơ sở đó sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh thông tin về chế độ dinh dưỡng của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia