Thể thao

Quảng Ninh vinh danh các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu năm 2022

Trần Khanh 24/03/2023 - 23:28

Chiều 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ vinh danh huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiêu biểu vùng Mỏ năm 2022, và các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Tỉnh Quảng Ninh hiện đang đào tạo, huấn luyện 563 VĐV, trong đó có 115 VĐV đạt đẳng cấp quốc gia với 50 kiện tướng.

Năm 2022, VĐV, HLV tỉnh Quảng Ninh tham gia nhiều sự kiện thể thao mang tầm quốc gia và quốc tế, đoạt 532 Huy chương (143 HCV, 147 HCB, 242 HCĐ) trong đó có 8 Huy chương quốc tế, 69 Huy chương tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, nâng cao vị thế của thể thao Quảng Ninh trong cả nước với thứ hạng 12/65 tỉnh, thành, ngành.

image0-1-(1).jpeg
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh trao Bằng khen cho các VĐV tiêu biểu

Năm nay, Quảng Ninh có 37 HLV, VĐV đang tập trung cho đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 32 và ASIAD 19 diễn ra trong thời gian tới.

Dựa trên thành tích đã đạt được tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh bầu chọn các VĐV, HLV có đạo đức tốt, đạt các thành tích xuất sắc, để các nhà báo bình chọn HLV, VĐV tiêu biểu vùng Mỏ năm 2022.

Danh sách gồm 7 VĐV: Lường Thị Dung, Đinh Thị Trang (môn đua thuyền Canoeing), Phương Thế Anh, Nguyễn Phương Anh (nhảy cầu), Vũ Văn Tuấn (Wushu), Lê Phạm Ngọc Anh (bắn cung), Nguyễn Xuân Trúc (Pencak silat) được bầu chọn là VĐV tiêu biểu vùng mỏ Quảng Ninh năm 2022.

5 HLV tiêu biểu gồm: Đỗ Văn Hiệu (môn đua thuyền Canoeing), Ngô Văn Báo (môn nhảy cầu), Vũ Xuân Quảng (môn Wushu) Nguyễn Đức Long (môn Taekwondo) và HLV Nguyễn Thái Linh (môn PencakSilat)....

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Việc lựa chọn các VĐV, HLV tiêu biểu được thực hiện nghiêm túc, minh bạch và chuẩn xác dựa trên các thành tích trong năm 2022, cũng như đạo đức, lối sống, quá trình luyện tập…

Tuy nhiên, thứ hạng thành tích của thể thao Quảng Ninh vẫn còn hạn chế, số lượng VĐV đạt đẳng cấp và triệu tập lên đội tuyển quốc gia còn ít. Trong thời gian tới, ngành Thể thao tỉnh Quảng Ninh sẽ tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao thành tích cao đến năm 2025, định hướng đến 2030. Bên cạnh đó, bảo tồn, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến 2030.

“Tập trung đầu tư phát triển một số thể thao mũi nhọn của tỉnh. Xây dựng phương án tổ chức khai thác hiệu quả các cơ sở vật chất đã được đầu tư xây dựng, nâng cao mức tự chủ của các đơn vị sự nghiệp thể thao”, ông Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Ông Mai Vũ Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh cho biết, danh hiệu VĐV tiêu biểu và HLV tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh là những phần thưởng cao quý của Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh trao cho các VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các HLV có VĐV thi đấu đạt thành tích cao được các nhà báo trong tỉnh bầu chọn hàng năm. Đồng thời, biểu dương những VĐV tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các hoạt động thể dục thể thao thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế.

Bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu vùng Mỏ Quảng Ninh là hoạt động thường niên, được Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Nhà báo Quảng Ninh phối hợp tổ chức liên tục trong 25 năm qua, nhằm tôn vinh những tài năng thể thao có đạo đức tốt, đạt các thành tích xuất sắc trên các đấu trường trong nước và quốc tế, mang lại vinh quang cho vùng mỏ Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh vinh danh các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu năm 2022