Tổng hợp loạt trận giao hữu rạng sáng nay: Cú sốc tại Genova

(TH)| 01/03/2012 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi - Sân Luigi Ferraris tại Genova đã được chứng kiến cú sốc lớn nhất của loạt trận giao hữu quốc tế rạng sáng nay khi Ý bất ngờ thua 0-1 trước Mỹ. Một hồi chuông đáng báo động với Prandelli và các học trò.

Tổng hợp loạt trận giao hữu rạng sáng nay: Cú sốc tại Genova

Niềm vui chiến thắng của ĐT Mỹ

Không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi một loạt trụ cột như Cassano, Balotelli, Gilardino, Rossi phải vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau, nhưng Ý vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Mỹ, nhất là khi họ lại có thêm lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng công chơi bế tắc và bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất, nhà vô địch World Cup 2006 đã phải trả giá.

Thực tế, đây là trận đấu mà hàng tiền vệ của Ý đã chơi tốt. Với sự cơ động của bộ ba Marchisio, Nocerino và Motta, cùng tài điều tiết bóng tuyệt vời của Pirlo, Azzurri không gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Thống kê hiệp 1 cho thấy, Azzurri kiểm soát bóng tới 70%, tung ra ít nhất 5 cú dứt điểm nguy hiểm. Trong khi Mỹ chẳng có pha tấn công nào ra hồn.

Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, các chàng trai áo xanh đã có cơ hội rõ ràng đầu tiên với cú dứt điểm nhanh của Matri. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rồi sau đó là rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm nữa, nhưng lần lượt Motta, Matri, Marchisio, Nocerino hay Giovinco đều khiến các CĐV phải tiếc nuối.

Sự vô duyên của hàng công khiến các tifosi bắt đầu lo lắng về một kết quả đáng thất vọng và nó đã xảy ra thật. Chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ và có rất ít pha tấn công sắc nét, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng của Dempsey, Mỹ đã có được bàn mở tỉ số. Phút 55, xuất phát từ một đường chuyền bên cánh trái, Altidore che chắn hợp lý rồi làm tường để Dempsey có cú đá nhanh. Bóng đi không căng nhưng ở cự ly gần nên Buffon cũng đành bó tay.

Tổng hợp loạt trận giao hữu rạng sáng nay: Cú sốc tại Genova

Ý của HLV Cesare Prandelli còn cần phải cải thiện rất nhiều

Sau bàn thua có phần chóng vánh, HLV Prandelli đã có một loạt những thay đổi nhân sự khi tung vào sân những cầu thủ có xu hướng tấn công như Abate, Montolivo, Pazzini và tân binh Borini. Các cơ hội tiếp tục được tạo ra, song bàn thắng là thứ mà Ý vẫn không thể có do sự thiếu tinh tế của hàng công. Ngược lại, sau khi đã có bàn dẫn trước, Mỹ càng có hội thực hiện triệt để chơi phòng ngự, phản công vô cùng khó chịu. Bên cạnh đó, tài năng của thủ thành Tim Howad cũng đã từ chối không biết bao nhiêu cơ hội của đội chủ nhà. Chung cuộc Ý đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Mỹ.

Mỹ đang tạo được tiếng vang với kiểu phòng ngự chủ động, đầy tính khoa học dưới triều đại của Jurrgen Klinsmann. Còn Ý vốn nổi tiếng với sự hiệu quả lại không thể hiện được phẩm chất đã trở thành thương hiệu trước đối thủ bị đánh giá kém hơn về mọi mặt. HLV Prandelli nên sớm khắc phục những điểm còn hạn chế nếu muốn Azzurri cạnh tranh chức vô địch ở VCK Euro 2012.

Ở trận giao hữu đáng chú ý khác giữa Thụy Sĩ và Argentina, động bóng đến từ Nam Mỹ đã có chiến thắng thuyết phục 3-1. Lionel Messi là người ghi cả 3 bàn thắng cho Argentina và đây cũng là hat-trick đầu tiên mà chân sút này có được trong màu áo “Albiceleste”. Có vẻ, dưới thời HLV Alejandro Sabella, “Tiểu sư tử” đang dần tìm thấy cái duyên trong màu áo ĐTQG.

Tổng hợp loạt trận giao hữu rạng sáng nay: Cú sốc tại Genova

Messi tỏa sáng trong trận Argentina thắng Thụy Sĩ 3-1

Messi tỏa sáng, nhưng “đối thủ” của anh, Cristiano Ronaldo lại không thể làm được điều đó. Bồ Đào Nha của CR7 mang theo đội hình mạnh nhất tới Ba Lan, đội đồng chủ nhà của VCK Euro 2012. Song sau 90 phút thi đấu, họ lại không thể ghi nổi bàn thắng nào và đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0.

Kết quả giao hữu rạng sáng nay
Đảo Síp 0 - 0 Serbia
Georgia 2 - 1 Albania
Moldova 0 - 0 Belarus
Armenia 3 - 1 Canada
Hungary 1 - 1 Bulgaria
Israel 2 - 3 Ukraine
Montenegro 2 - 1 Iceland
Tunisia 1 - 1 Peru
Luxembourg 2 - 1 Macedonia
Malta 2 - 1 Liechtenstein
Thổ Nhĩ Kỳ 1 - 2 Slovakia
Romania 1 - 1 Uruguay
Nam Phi 0 - 0 Senegal
Đan Mạch 0 - 2 Nga
Morocco 2 - 0 Burkina Faso
Áo 3 - 1 Phần Lan
Croatia 1 - 3 Thụy Điển
Hy Lạp 1 - 1 Bỉ
Thụy Sĩ 1 - 3 Argentina
Italy 0 - 1 Mỹ
Bắc Ireland 0 - 3 Norway
Ba Lan 0 - 0 Bồ Đào Nha
CH Ireland 1 - 1 CH Czech
Slovenia 1 - 1 Scotland
Wales 0 - 1 Costa Rica
Đức 1 - 2 Pháp
Anh 2 - 3 Hà Lan
Tây Ban Nha 5 - 0 Venezuela

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp loạt trận giao hữu rạng sáng nay: Cú sốc tại Genova