Tổng đài trợ giúp người dân trong Covid-19 bị quá tải

Chí Tâm| 28/07/2021 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi mở kênh 1022 - nhánh số 2 để tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày tổng đài nhận đến 54.000 cuộc gọi.

Ngày 28/7, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, hệ thống tổng đài 1022 của TP.HCM đã hoạt động từ 22/7 đến nay.

Mỗi ngày, hệ thống vận hành với 3 ca, 4 kíp với 120 tổng đài viên trực 24/24. Tính đến 28/7, tổng đài 1022 đã nhận được hơn 217.700 cuộc gọi của người dân.

Trong đó, có 12.100 cuộc gọi được các tổng đài viên tiếp nhận, hỗ trợ, gửi các thông tin về địa phương và đã xử lý được 70,20% số lượng thông tin cuộc gọi của người dân chuyển đến đến.

tongdi.jpeg
Người dân gặp khó khăn trong dịch Covid-19 TP.HCM có thể gọi Tổng đài 1022. Ảnh: Sở TTTT TP.HCM

Theo ông Thắng, khó khăn hiện nay là lưu lượng cuộc gọi của người dân đến tổng đài rất cao, trung bình 59.000 cuộc gọi/ngày. Sở đã đề nghị VNPT tăng số lượng tổng đài viên nhưng vẫn không đáp ứng và tiếp nhận được nhu cầu của người dân. Tỷ lệ cuộc gọi được tiếp nhận thành công chỉ chiếm khoảng 5,11% tổng số lượng cuộc gọi vào hệ thống.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết thêm, Sở đang phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tìm giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia đễ hỗ trợ và tăng lực lượng để giải quyết việc này.

Dự kiến trong 1-2 ngày tới, Sở sẽ triển khai callbot có ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ thêm. Cách này sẽ giải quyết được thêm 3600 cuộc/giờ. Qua đó hy vọng sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng nghẽn mạch”.

“Cách này sẽ giải quyết được thêm 3.600 cuộc/giờ. Hy vọng sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng nghẽn mạch”, ông Thắng nói.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, từ 0h ngày 28/7, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel đã đồng loạt không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng đài trợ giúp người dân trong Covid-19 bị quá tải