TP.HCM: 4 bệnh viện tư tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19

Chí Tâm| 27/07/2021 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bệnh viện tư nhân gồm Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện Nam Sài Gòn được "tách đôi" hoặc chuyển công năng thành bệnh điều trị Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, đến ngày 27/7, đã có 4 bệnh viện tư nhân đăng ký chuyển đổi công năng  tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Cụ thể, Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện trở thành bệnh viện điều trị Covid-19 với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần. 

Hiện bệnh viện đang khẩn trương lắp đặt thêm bồn oxy lỏng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 trong vài ngày tới. Đây là một bệnh viện có cơ sở hạ tầng hiện đại, vừa đưa vào sử dụng chỉ hơn 4 tháng.

Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ cũng kêu gọi đội ngũ tình nguyện viên từ hơn 3.000 y bác sĩ tại 15 bệnh viện và 6 phòng khám trong hệ thống, tham gia điều trị F0.

bvutu.jpeg
Ảnh minh họa

Bệnh viện Triều An hoạt động theo mô hình bệnh viện "tách đôi" với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị Covid-19. Thời gian qua, bệnh viện này tiếp nhận và điều trị một số F0 có triệu chứng tại khu cách ly của viện.

Bệnh viện Xuyên Á cũng hoạt động theo mô hình "tách đôi", quy mô 125 giường. Lãnh đạo bệnh viện cho biết sẽ xây dựng theo mô hình bệnh viện dã chiến, tách rời hẳn khỏi cơ sở hiện nay của bệnh viện.

Bệnh viện Nam Sài Gòn sau thời gian tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch, cũng đăng ký với Sở Y tế hoạt động trở lại tham gia điều trị Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tất cả bệnh viện tư nhân trên đều đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 là điều trị bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng trung bình, bệnh nền trong hệ thống 5 tầng của TP.

Sở Y tế mong và tin rằng sẽ còn nhiều bệnh viện tư nhân khác tiếp tục đăng ký tham gia đồng hành với các bệnh viện công lập trong một quyết tâm cao nhất, sớm khống chế được dịch bệnh, góp phần giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 4 bệnh viện tư tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19