Tổng đài 1022 - cầu nối giữa người dân với chính quyền TP Hà Nội

Phong Vân| 14/11/2021 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, cùng với những giải pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP Hà Nội đã đưa vào vận hành hiệu quả Tổng đài 1022, trở thành một cầu nối quan trọng giữa người dân với chính quyền Thành phố.

Số liệu thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho thấy, từ thời điểm chính thức đi vào hoạt động (ngày 20/8/2021) đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 39.118 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 28.552 cuộc, đạt 72,99%. Bộ phận trực Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 26.412 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.140 cuộc.

image_gallery.jpg
Bộ phận trực Tổng đài 1022 đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội

Đáng chú ý, liên quan đến công tác tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid, từ ngày 22/7 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 173.415 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 167.051 phản ánh, chuyển quận, huyện 6.364 phản ánh.

Nhiều nội dung người dân đặc biệt quan tâm, phản ánh thời gian qua đã được các cơ quan, đơn vị phụ trách Tổng đài 1022 của Thành phố xử lý, giải đáp kịp thời như: Các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; thông tin về các ca nhiễm mới trên địa bàn; tình hình cách ly F1 tại các quận, huyện; công tác tiêm chủng; hướng dẫn cài đặt và khai báo y tế thông qua ứng dụng PC-Covid…

Đặc biệt, nhiều thắc mắc của người dân liên quan đến chính sách an sinh xã hội cũng như vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách này đã được giải đáp, tháo gỡ, giúp cho công tác chi trả thuận lợi, nhanh chóng, số người được thụ hưởng ngày càng tăng. Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đến nay, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý thông tin 3.222 cuộc gọi của người dân đến Tổng đài 1022 liên quan đến công tác hỗ trợ an sinh xã hội thông qua các chính sách của Trung ương và Thành phố.

Việc đưa vào vận hành Tổng đài 1022 là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cấp bách trong tình hình hiện nay, không chỉ đáp ứng hiệu quả yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 mà còn mang tính bền vững trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, đời sống của Nhân dân.

Tại Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 về thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, UBND thành phố tiếp tục giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt phát huy vai trò của Tổng đài 1022, tiếp nhận, xử lý các thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng đài 1022 - cầu nối giữa người dân với chính quyền TP Hà Nội