Tội ác của cô trông trẻ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào một ngày tháng 3-2009, cô bé Sandra Cantu, 8 tuổi, bỗng nhiên mất tích. Bố mẹ và người quen biết Cantu hy vọng rằng cô bé chỉ bị kẻ nào đó bắt cóc tống tiền chứ không ai muốn nghĩ tới việc Cantu bị sát hại...

Theo những thông tin ban đầu thì chỉ có cô giáo Melissa Huckaby là người gặp cô bé cuối cùng trước khi mất tích. Tuy nhiên, gia đình cô bé và những người dân xung quanh thì lại không cho rằng cô này chính là hung thủ vụ án.

Cantu biến mất


Gia đình Cantu sống ở Tracy, Calif - một khu ngoại ô yên bình cách thành phố San Francisco khoảng 60 dặm. Bố mẹ Cantu rất bận rộn với công việc nên thường gửi em cho người hàng xóm làm nghề trông trẻ tên là Huckaby. Cô Hackaby không chỉ nhận trông Cantu mà còn trông trẻ cho nhiều gia đình khác trong vùng và rất được mọi người tin tưởng. Thời gian mà Sandra Cantu mất tích được xác định là sau khi rời nhà cô giáo Huckaby để đi chơi với bạn.


Ngay sau khi nhận được thông tin từ phía gia đình Cantu, những Điều tra viên nhiều kinh nghiệm nhất được điều tới hiện trường với hy vọng sẽ nhanh chóng tìm ra cô bé. Tuy nhiên, mọi chuyện lại đi theo chiều hướng xấu hơn dự tính khi họ không thể có được bất cứ manh mối nào về cô bé mặc dù đã đi tới từng nhà hàng xóm để hỏi chuyện.

Thông báo tìm kiếm Sandra Cantu


Không thể có thêm bất cứ một thông tin nào về cô bé Cantu, Cảnh sát đành quay lại manh mối duy nhất là cô giáo trông trẻ Huckaby. Hầu như tất cả hàng xóm và những người biết Cantu đều cho rằng sự mất tích này có liên quan tới cô trông trẻ kia. Tuy nhiên, lúc đó họ không có bất cứ một bằng chứng nào để cáo buộc cô giáo này ngoại trừ thông tin rằng Cantu rời nhà cô trông trẻ rồi mất tích từ đó.


Sau khi không thể có những thông tin cần thiết về cô bé, FBI quyết định điều động thêm những chiếc trực thăng và ôtô để giúp đỡ tìm kiếm trên cao và dưới mặt đất. Trong lúc đội tìm kiếm đang phối hợp cùng các lực lượng tình nguyện để tìm kiếm nạn nhân thì một Điều tra viên phát hiện mảnh giấy nhỏ trên một cái cây. Mảnh giấy này có ghi dòng chữ “Từ Cantu... đến kẻ giết người”. Khi mảnh giấy được phát hiện, nhiều Điều tra viên cho rằng có thể cô bé đang ở đâu đây quanh khu vực này. Chính điều đó đã khiến cho đoàn tìm kiếm thêm động lực để làm việc.


Sau khi Cantu mất tích 2 tuần, Luis Franco, một người nông dân đã phát hiện một chiếc vali ở khu vực cuối trang trại bò sữa mà ông đang làm. Linh tính mách bảo, ông nghĩ có điều gì đó bất thường trong chiếc vali này nên ông không dám mở ra mà gọi điện cho Cảnh sát. Vài giờ sau khi nhận được cuộc điện thoại từ người nông dân, một số Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Khi khóa của vali được mở ra, tất cả giật mình khi thấy xác của một đứa trẻ bên trong. Kết quả khám nghiệm tử thi đã khẳng định rằng xác chết này chính là của cô bé Cantu đang mất tích.


Hồ sơ “bẩn” của cô trông trẻ


Một ngày sau khi tìm thấy xác của Cantu, Cảnh sát đã tới nơi mà Huckaby đang dạy trẻ cùng với lệnh khám xét và tạm giữ Huckaby mặc dù tội danh của cô giáo này chưa được xác nhận. Khi thông tin cô giáo trông trẻ bị bắt giữ được công bố, gần như tất cả mọi người trong khu vực này đều cảm thấy bất ngờ, thậm chí một số người còn nói rằng quyết định này là vô lý. Cơ quan điều tra cũng tỏ ra lúng túng và tự hỏi liệu quyết định bắt giữ Huckaby có quá vội vàng bởi cô trông trẻ này chưa hề có bất cứ tiền án nào và còn được nhiều người yêu quý. Gia đình Huckaby cũng bị sốc trước thông tin con gái bị bắt giữ vì nghi là hung thủ giết người.

Melissa Huckaby khóc nức nở tại phiên tòa cuối cùng


Tuy nhiên, qua những điều tra sợ bộ, hóa ra là lý lịch của cô giáo trông trẻ này không thực sự “sạch” như người dân vùng này vẫn nghĩ. Trước đó, cô trông trẻ này từng bị bắt vì tội danh ăn cắp vặt ở Los Angeles và phải nhận mức án là 3 năm thử thách tại nhà. Như để lên tiếng biện minh cho con gái về tội ăn cắp vặt, cha của Huckaby nói rằng con gái mình bị người chồng bỏ rơi khiến thần kinh có thể không ổn định.


Một sự thật kinh hoàng hơn được phát hiện là Huckaby đã từng bị nghi đã đầu độc chết một người đàn ông và một cô bé mới chỉ 7 tuổi. Bé gái 7 tuổi đó cũng chính là một trường hợp mà cô ta nhận trông. Như vậy, nếu Cảnh sát thu thập đủ chứng cứ, cô trông trẻ này sẽ phải đối mặt với tội danh giết ba người.


Khi trả lời Cảnh sát, Huckaby khai nhận rằng chiếc vali được Cảnh sát tìm thấy chính là của cô nhưng nó đã bị đánh cắp vào đúng ngày mà Cantu mất tích. Trong suốt cuộc thẩm vấn, Huckaby đưa ra những câu trả lời đầy mâu thuẫn khiến Điều tra viên đã quyết định bắt giữ cô trông trẻ này đồng thời sẽ khởi tố vụ án.


Khi khám xét máy tính cá nhân của Huckaby, Cảnh sát đã tìm thấy được một bằng chứng vô cùng quan trọng - đó là lịch sử lướt web của cô trông trẻ này. Cảnh sát phát hiện ra rằng Huckaby thường xuyên lên mạng tìm kiếm những câu chuyện bệnh hoạn về việc hành hạ và giết hại trẻ em. Trong số những trang web đó có một bài viết về một vụ án giết hại trẻ em với những tình tiết giống hệt trường hợp của Cantu. Cảnh sát cho rằng Huckaby đã giết Cantu theo cách cô ta đọc được trong bài viết này.


Đền tội


Phiên tòa ngày 20-6-2009, Ban Bồi thẩm đã tuyên bố cô giáo trông trẻ này bị cáo buộc 5 tội danh bao gồm: Bắt cóc, giết người, dâm đãng, quấy rối tình dục trẻ em, quấy rối tình dục một người nước ngoài. Nếu tất cả những tội danh được cấu thành thì cô giáo này phải đối mặt với bản án tử hình.


Tại phiên tòa cuối cùng diễn ra vào ngày 24-9-2009, Huckaby đã nức nở khóc và xin lỗi gia đình Sandra. Huckaby nói rằng: “Tôi không được phép cướp đi con gái của anh chị. Tôi nợ anh chị một lời giải thích, nhưng đến giờ tôi vẫn không thể hiểu nổi tại sao tôi lại làm điều đó”. Melissa Huckaby, 29 tuổi, đã bị kết án vì tội giết người độ một và tội bắt cóc trẻ em với nhiều tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, cô ta đã thoát được án tử hình. Huckaby bị kết án tù chung thân không được giảm án.


Quỳnh Mai (theo CBSnews)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tội ác của cô trông trẻ