Tốc độ Internet tại Việt Nam nhanh nhất khu vực

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ kết nối Internet nhanh nhất thế giới. Trong khi đó, ở chiều hướng ngược lại, Congo là quốc gia có tốc độ Internet chậm nhất thế giới. Về phần mình, Việt Nam là nước có tốc độ Internet cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Báo cáo mới đây của hãng khảo sát thị trường Internet nổi tiếng Pando Networks (Mỹ), dựa trên kết quả lấy mẫu từ 27 triệu lượt download, với tổng số dung lượng 35 Petabyte, được tiến hành tại 224 quốc gia trên toàn thế giới.

Kết quả cho thấy, Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ kết nối Internet nhanh nhất thế giới, với tốc độ trung bình lên đến 2.202KBps. Đứng thứ 2 trong danh sách các quốc gia có tốc độ kết nối Internet nhanh nhất là Romani, với tốc độ trung bình đạt 1.909KBps bên cạnh đó là loạt các quốc gia Đông Âu khác nằm trong top 5, bao gồm Bulgaria, Lithuani và Latvia.

Mỹ chỉ “khiêm tốn” đứng thứ 26 trong danh sách, với tốc độ trung bình đạt 616KBps, trong khi đó Trung Quốc, quốc gia có lượng người dùng Internet đông nhất thế giới chỉ đạt tốc độ trung bình 245KBps, xếp thứ 82.

Tốc độ Internet tại Việt Nam cao hơn các nước khác trong khu vực và xếp thứ 3 châu Á

Về phía ngược lại của bảng xếp hạng, theo kết qua của Pando Networks, Congo, quốc gia tại Trung Phi, với tốc độ Internet trung bình chỉ 13KBps, tương đương với tốc độ kết nối Internet theo hình thức dial-up của những năm 1990, là quốc giá có tốc độ Internet chậm nhất thế giới.

Bên cạnh Congo, các nước nằm trong top cuối danh sách của Pando Networks còn bao gồm các quốc gia khác của Châu Phi như Cộng hòa Trung Phi, Comoros, Đảo Cook, Lesotho…

Về so sánh tốc độ chi tiết tại từng thành phố, đại diện đến từ Hàn Quốc, thủ đô Seoul của Hàn Quốc cũng đứng đầu danh sách các thành phố có tốc độ Internet nhanh nhất, với tốc độ trung bình là 4,288KBps.

Cũng theo kết quả nghiên cứu này, Việt Nam đạt tốc độ kết nối Internet trung bình 374KBps, 1 kết quả khá cao so với các quốc gia khác trong khu vực như Lào (112 KBps), Thái Lan (268 KBps), Campuchia (167 KBps), Philippine (213 KBps), Indonesia (129 KBps)… và thậm chí còn cao hơn cả Singapore (335 KBps).

Nếu kết quả nghiên cứu của Pando Networks là chính xác thì tốc độ Internet tại Việt Nam xếp thứ 3 tại châu Á, chỉ sau Hàn Quốc (2.202 KBps) và Nhật Bản (1.364 KBps).

Phạm Huy Tổng hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tốc độ Internet tại Việt Nam nhanh nhất khu vực