Tòa tuyên án

Tòa không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo

Minh Đức 27/02/2024 - 15:20

Ngày 27/2, đại diện TAND Quận 10, TP.HCM cho biết đã ra quyết định không chấp nhận đơn xin hoãn chấp hành án 9 tháng tù đối với Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

trang-nemo.jpg
Nguyễn Xuân Hương Trang tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tức Trang Nemo) có đơn xin hoãn thi hành án phạt tù vì đang mang thai, do đó TAND Quận 10 phải tạm dừng việc ra quyết định thi hành án để xác minh.

Sau khi xác minh, TAND Quận 10 có thông báo đến Trang Nemo, cho rằng đơn yêu cầu xin hoãn của bị cáo không được chấp nhận, và ra quyết định thi hành án.

Theo hồ sơ, Trang Nemo có chỗ ở hiện tại ở đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10. Vì vậy, TAND Quận 1 đã ủy thác sang cho TAND Quận 10 tiến hành các thủ tục, ra quyết định thi hành án.

Nguyễn Xuân Hương Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo tại phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1). Do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh hàng online nên Trang Nemo hẹn gặp chị My tại cửa hàng để giải quyết.

Chiều 16/1/2022, chị My cùng hai chị Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo. Tại đây, chị My và chị Yến vào cửa hàng gặp Trang Nemo để xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh của Trang Nemo khi bán hàng; còn chị Khanh đứng ở ngoài. Vụ việc xin lỗi được Trang Nemo livestream trên mạng xã hội.

Vụ việc xảy ra giữa Trang Nemo và một số người liên quan trên đã gây ách tắc giao thông tại tuyến đường Nguyễn Trãi trong một khoảng thời gian nên UBND phường Nguyễn Cư Trinh đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm những người liên quan theo quy định pháp luật.

Trong phiên xét xử phúc thẩm vào ngày 8/9/2023, TAND TP.HCM tuyên y án sơ thẩm 9 tháng tù đối với bị cáo Trang Nemo, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng mức án 9 tháng tù) và bị cáo Phan Hoàng Nam (1 năm tù), cùng về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Tính từ tháng 9/2023 đến 27/2/2024, đã gần 6 tháng nhưng Trang Nemo vẫn chưa thi hành bản án.

Theo diễn biến mà TAND Quận 10 thông tin, ngày 8/11/2023, Trang Nemo nộp đơn xin hoãn chấp hành hình phạt tù với lý do là lao động duy nhất trong gia đình.

Ngày 23/1/2024, Chánh án TAND Quận 10 đã có thông báo trả lời không chấp nhận đơn xin hoãn chấp hành án phạt tù, Trang Nemo tiếp tục khiếu nại đến TAND TP.HCM.

Ngày 20/2/2024, TAND TP.HCM đã có văn bản trả lời không chấp nhận khiếu nại của Trang. Sau đó, TAND Quận 10 đã ra thông báo về việc thi hành quyết định thi hành án hình phạt tù đối với Trang Nemo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo