Tòa tuyên án

Tòa tuyên bác kháng cáo của Trang Nemo

Phong Vân 08/09/2023 11:59

Trưa 8/9, TAND TP.HCM đã tuyên bác kháng cáo của Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, SN 1992) và 3 đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đồng thời, bác kháng cáo của bà Phạm Lệ Khanh, người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Trang Nemo 9 tháng tù, Phạm Quyền Quy 9 tháng tù, Nguyễn Ngọc Khương (cùng SN 1999) 9 tháng tù và Phan Hoàng Nam (SN 1998) 12 tháng tù.

HĐXX cho rằng cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Việc các bị cáo công khai đánh người nơi công cộng là khuyến khích bạo lực trong xã hội nên cần xử nghiêm minh mới có tác dụng phòng ngừa, răn đe.

Đối với kháng cáo của bà Phạm Lệ Khanh yêu cầu xử lý các bị cáo tội “Cố ý gây thương tích” là không hợp lý, bởi các bị cáo không cố ý gây thương tích cho bà Khanh, vì thế HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bà Khanh.

trang-nemo.jpg
Trang Nemo tại phiên tòa

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND Quận 1 đã tuyên phạt Trang Nemo 9 tháng tù, ba đồng phạm của Trang cũng bị tuyên phạt từ 9 tháng tù đến 12 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trong quá trình vụ án được đưa ra xét xử, đồng phạm với Trang Nemo là bị cáo Nguyễn Phước Tuấn (31 tuổi) đã qua đời vào ngày 18/1/2023. Theo kết luận giám định, nguyên nhân chết là do hen phế quản/sử dụng ma tuý tổng hợp. Vì vậy, tháng 3/2023, Cơ quan CSĐT Công an Quận 1, đã đình chỉ điều tra với bị cáo Tuấn.

Tại phiên tòa này, chủ tọa cho rằng việc bị cáo Trang có sự ảnh hưởng đến dư luận mà có những cư xử, lời nói không đúng sẽ ảnh hưởng đến giới trẻ.

Theo cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang và Trần Nguyễn Trà My hẹn nhau giải quyết tại cửa hàng.

teang-2.jpg
Tòa tuyên bác kháng cáo của các bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan

Khoảng 14h45 ngày 16/1/2022, My cùng Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo. Sau đó, My cùng Yến vào cửa hàng để xin lỗi, còn Khanh đứng bên ngoài.

Đến khoảng 15h cùng ngày, My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào cửa hàng gọi My về nên giữa Khanh và Trang nảy sinh mâu thuẫn.

Trang dùng tay giật khẩu trang của Khanh thì người này chửi Trang. Thấy vậy, nhân viên của Trang là Quy cùng Trang lao vào nắm tóc rồi dùng tay đánh trúng đầu, lưng và dùng chân đạp vào bụng của Khanh. Lúc này, Yến vào can ngăn cũng bị Khương đánh.

Thấy xảy ra xô xát, bảo vệ cửa hàng Trang Nemo là Nam và Tuấn chạy vào, do bực tức Nam và Tuấn đã lao vào đánh Khanh.

Theo kết luận giám định pháp y, Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên 3%, riêng Yến không ghi nhận thương tích.

Ngày 20/4/2022, Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa tuyên bác kháng cáo của Trang Nemo