Toạ đàm: Hành trang cho sinh viên báo chí khi ra trường

Trang Nhi| 12/12/2020 02:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/ 12, trang tin điện tử Sóng Trẻ trực thuộc Khoa Phát Thanh - Truyền hình, học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức toạ đàm: “Hành trang cho sinh viên báo chí khi ra trường”.

Hiện nay, có rất nhiều sinh viên rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lí trước ngưỡng cửa tốt nghiệp. Thực tế có rất nhiều sinh viên báo chí sau khi tốt nghiệp làm trái nghề hoặc chỉ làm một thời gian ngắn rồi bỏ dở. Nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này một phần là do các bạn chưa chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết lúc đang ngồi trên ghế nhà trường.

received_675615203117967(1).jpeg
Toạ đàm thu hút đông đảo khán giả quan tâm

Toạ đàm: "Hành trang cho sinh viên báo chí khi ra trường" được tổ chức nhằm giúp sinh viên giải đáp các thắc mắc về nghề nghiệp sau khi ra trường. Từ đó, có thêm những định hướng, mục tiêu, dự định phù hợp trong tương lai.

received_456279579104389.jpeg

Nhà báo Nguyễn Trương Việt đã có những chia sẻ rất hữu ích cho các bạn sinh viên muốn theo nghề báo. Xuyên suốt buổi tọa đàm, anh nhấn mạnh: “Tự tin là một yếu tố cần thiết để giúp các bạn vượt qua những khó khăn để trở thành nhà báo giỏi. Các bạn không nên quá để ý ánh nhìn của người khác mà nên tập trung làm tốt công việc của mình.”

Tại tọa đàm, nhà báo Nguyễn Thắng (TTXVN) cũng có những lời khuyên cho các bạn sinh viên khi chọn cơ quan thực tập: “Đối với các bạn đi thực tập thì ngay từ đầu phải xác định được thế mạnh của mình. Nếu các bạn mạnh về kinh tế thì có thể chọn các tòa soạn chuyên về kinh tế. Nếu các bạn có kiến thức về sức khỏe thì các bạn có thể thực tập tại cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế.”

Nhà báo Nguyễn Thắng chia sẻ rất: Tôi đã tiếp xúc với khá nhiều sinh viên, cảm thấy các bạn có sự sáng tạo hơn chúng tôi rất nhiều. Tuy nhiên, cùng với cái nhanh của các em, đâu đó vẫn còn sự bất cẩn trong tác nghiệp. Đôi khi vì cái nhanh mà các bạn bỏ qua chất lượng câu chữ. Kỹ năng giao tiếp của các bạn rất tốt, rất tự tin nhưng đôi khi lại thiếu sự khiêm tốn. 

vu-nhat-linh(1).jpg
Anh Vũ Nhật Linh - Founder JOS Media, giám đốc Marketing của thương hiệu F&B chia sẻ thiết thực về lĩnh vực báo chí - truyền thông

Anh Vũ Nhật Linh - Founder JOS Media, giám đốc Marketing của thương hiệu F&B chia sẻ: Thực tế hiện nay, có nhiều sinh viên báo chí sau khi tốt nghiệp đã rẽ hướng sang các công việc truyền thông. Với tư cách là Founder của một công ty truyền thông, đồng thời là cựu sinh viên học viện Báo chí và Tuyên truyền, anh Vũ Nhật Linh đánh giá cao lợi thế của các bạn sinh viên báo chí, đặc biệt là kỹ năng viết.

Tuy nhiên, anh Linh có một số lưu ý đến sinh viên báo chí khi muốn rẽ hướng sang truyền thông: “Khó khăn lớn nhất khi làm truyền thông đó là các bạn cần phải nghĩ nhiều đến con số, bởi vì mục đích của truyền thông là lợi nhuận, nếu lỗ thì không xứng đáng, nên mình nghĩ các bạn báo chí nên học thêm các kiến thức về kinh doanh.”

3.jpg

Buổi tọa đàm trực tuyến đã diễn ra thành công và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối đang băn khoăn trước lựa chọn nghề nghiệp. Thông qua buổi tọa đàm, nhiều sinh viên sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong tìm kiếm cơ hội việc làm, các công việc liên quan đến báo chí – truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toạ đàm: Hành trang cho sinh viên báo chí khi ra trường