Tờ New York Times lại bị hack

Đại Lâm| 28/08/2013 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Website của tờ New York Times mới đây lại bị lỗi truy cập lần thứ 2 trong tháng sau những gì công ty này mô tả “là cuộc tấn công độc hại từ bên ngoài”.

Trên trang chủ Facebook, tờ báo này cho biết các nhân viên kỹ thuật đang tích cực sửa lỗi. Vụ việc xảy ra bắt đầu vào khoảng 19h tối hôm qua (27/8). Trước đó, NYTimes.com bị ngừng hoạt động ngày 14/8. Đây là lần thứ hai liên tiếp trong cùng một tháng, website này bị đánh sập.

Các nhà phân tích cho rằng nhóm ủng hộ tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng đằng sau vụ tấn công xảy ra hôm thứ Ba vừa qua.

Website này đã hoạt động trở lại sau 3 tiếng đồng hồ, tuy nhiên một số độc giả cho biết vấn đề truy cập vẫn gặp nhiều trục trặc.

Giám đốc truyền thông của công ty Mark Frons đưa ra lời cảnh báo nhân viên cần “cẩn trọng khi gửi thông tin liên lạc qua e-mail cho đến khi tình trạng này được giải quyết”.

Chuyên gia bảo mật cho biết đã có đủ bằng chứng về nhóm hacker.

"Tên miền NYTimes.com được chỉ vào SyrianElectronicArmy.com - một địa chỉ IP ở Nga, vì vậy rõ ràng đây là một cuộc tấn công độc hại," Ken Westin, nhà nghiên cứu bảo mật cho Tripwire thuộc công ty bảo mật trực tuyến, trao đổi với BBC.

Trong một thông báo đăng tải vào hôm thứ Ba, nhóm này cũng nhận trách nhiệm về việc hack trang Twitter.

Gần đây, website của nhiều tờ báo tên tuổi như Washington Post, CNN hay tạp chí Time đã trở thành mục tiêu tấn công của tổ chức này.

"Các cuộc tấn công truyền thông dường như đang tăng đáng kể, giả dụ nếu vụ tấn công mới đây thành công sẽ đặt hàng triệu người dùng trang web của NYT vào mối nguy", ông Westin nói.

Vào tháng Giêng, tờ New York Times cho biết tin tặc đã truy cập trang web và đánh cắp mật khẩu của 53 người dùng sau khi công bố báo cáo về sự giàu có của gia đình Thủ tướng Ôn Gia Bảo.

Michael Fey, giám đốc công nghệ của công ty an ninh mạng McAfee cho biết, miễn là tổ chức truyền thông đóng một vai trò quan trọng trong báo cáo tin tức và ảnh hưởng đến cuộc tranh luận sẽ vẫn tiếp tục là mục tiêu của cuộc tấn công mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tờ New York Times lại bị hack