Tổ chức "Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 8"

Thục Anh (TH)| 14/07/2022 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã ra quyết định số 1579/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 8.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 8 từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2022.

Quyết định cũng nêu rõ, Liên hoan phim có phạm vi tổ chức trên toàn quốc, với các thể loại phim tham dự gồm Phóng sự chuyên đề; Phim Tài liệu; Phim Khoa học; Phim Cộng đồng. Các phim chỉ được trình chiếu sau khi có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về điện ảnh hoặc có quyết định phát sóng của Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình cấp tỉnh.

dsc7285resize-1657675954679720522370.jpg
Trao giải cho các tác phẩm đạt giải A, liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 7 năm 2020.

Liên hoan phim Môi trường toàn quốc nhằm xét chọn và biểu dương, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, truyền hình có nội dung xuất sắc, giá trị nghệ thuật cao chủ đề, đề tài bảo vệ môi trường. Qua đó, sự kiện góp phần tăng cường sự tham gia của điện ảnh, truyền hình trong việc tuyên truyền, truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường; thực thi tốt hơn chủ trương, cơ chế, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đối tượng phim tham dự Liên hoan phim là các phóng sự chuyên đề, phim Tài liệu, phim Khoa học, phim Cộng đồng.

Quyết định cũng nêu rõ, Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 8 chỉ được tổ chức khi tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương đã được kiểm soát an toàn và phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành.

Cơ cấu giải thưởng gồm tổng số 20 Giải, mỗi thể loại phim gồm 1 Giải A, 2 Giải B, 2 Giải C. Mức giải thưởng được quy định: Giải A là 18 triệu đồng, Giải B là 13 triệu đồng, Giải C là 8 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức "Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 8"