Liên hoan phim Mỹ-Latin về môi trường đầu tiên ở Hà Nội

Thục Anh (TH)| 13/06/2022 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Đại sứ quán Tây Ban Nha cho biết, vào tháng 9/2022, Liên hoan phim Mỹ-Latin về môi trường đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam, với sự tham gia của các nền điện ảnh nói tiếng Tây Ban Nha.

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, ông Oriol Sola Pardell cho biết, Liên hoan phim Mỹ-Latin về môi trường với sự góp mặt của khoảng 12, 13 bộ phim ở nhiều thể loại, từ phim tài liệu, hoạt hình, khoa học cho đến phim truyện về đề tài môi trường.

12.jpg
Cảnh trong phim "Trash", một bộ phim về đề tài môi trường.

Đây là sự kiện do Cơ quan Hợp tác phát triển Tây Ban Nha phối hợp Eunic tổ chức. Nhiều đại diện của các nền điện ảnh Italia, Pháp, Brazil, Ireland xác nhận sẽ tham dự.

Các phim tham gia sẽ được trình chiếu tại cơ quan văn hóa của một số nước như Viện Goethe, Casa Italia… Phim được chiếu bằng hai hình thức trực tiếp và online.

Ông Oriol Sola Pardell cũng cho biết, trong khuôn khổ Liên hoan phim còn có hai hội nghị thảo luận về chủ đề môi trường. Liên hoan phim đề cao vai trò của phụ nữ trong việc bảo vệ môi trường, cũng như tầm quan trọng của sự đa dạng sinh thái trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Dự kiến, Liên hoan phim Mỹ-Latin về môi trường sẽ diễn ra ở Hà Nội vào tháng 9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Mỹ-Latin về môi trường đầu tiên ở Hà Nội