Kinh tế

Tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Kon Tum và TP. Hồ Chí Minh

Văn Hà 30/12/2023 - 23:02

Chiều 30/12, tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen (tỉnh Kon Tum, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư tại tỉnh Kon Tum.

Đây là sự kiện nhằm kết nối các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Kon Tum.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần cụ thể hóa Thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum; là khởi đầu và tạo nền tảng vững chắc để cộng đồng các doanh nghiệp Kon Tum và TP. Hồ Chí Minh xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, tăng cường kết nối và từng bước đặt nền móng cho hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và tiến tới hợp tác dài hạn, bền vững trong tương lai.

img_20231230_193130.jpg
Tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Kon Tum và TP. Hồ Chí Minh.

Tỉnh Kon Tum sẽ chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường kết nối, giữ mối quan hệ tốt đẹp với Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và tuân thủ thực hiện các thỏa thuận hợp tác được ký kết; tỉnh cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi và kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu và triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh Kon Tum và ngược lại.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho biết, cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nhận định Kon Tum nói chung, Măng Đen nói riêng có nhiều ưu điểm vượt trội, là điểm tựa tạo cơ hội để các doanh nghiệp thành phố phát triển.

a.jpeg
Măng Đen có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Nơi đây có hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, có không khí trong lành, khí hậu mát mẻ, là điều kiện lý tưởng cho các du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Kon Tum có thể xúc tiến kết nối, đưa du khách từ TP. Hồ Chí Minh lên Măng Đen theo các tour, tuyến du lịch trải nghiệm, khám phá.

“Với Kon Tum, hiệp hội không phải chỉ tìm kiếm cơ hội phát triển mà còn đầu tư để góp sức cùng với tỉnh, với huyện xây dựng các cơ sở hạ tầng; phát triển sâu các sản phẩm từ dược liệu, rau, hoa xứ lạnh”, ông Hòa khẳng định.

fb_img_1703938239463.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Uỷ ban nhân dân huyện Kon Plông. Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh) và Hội Du lịch Măng Đen (tỉnh Kon Tum) và các doanh nghiệp của hai bên cũng tổ chức ký kết hợp tác MOU để xây dựng mối quan hệ bền chặt, phối hợp thường xuyên, lâu dài và bền vững…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Kon Tum và TP. Hồ Chí Minh