Đời sống

Tổ chức Giải bán marathon Kon Chư Răng - Khám phá viên ngọc xanh

Thùy Dung 10/04/2024 - 12:35

Đến với “Giải chạy bán marathon Kon Chư Răng – Khám phá viên ngọc xanh” năm 2024, các chân chạy sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của thác K50 (hay còn gọi là thác Hang Én) còn được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng” bởi vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết, nằm sâu trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (xã Sơn Lang, huyện Kbang, Gia Lai) từ lâu đã được biết đến là vùng cảnh quan mang đầy đủ vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích rừng nguyên sinh lớn nhất Việt Nam với những thác nước hùng vĩ và hệ thống sông suối đan xen, tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

img_2797.jpg
Thác K50 (hay còn gọi là thác Hang Én) và còn được còn được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng” bởi vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết.

Được sự chấp thuận của Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng đã phối hợp với Công ty Cổ phần VietRace365 và Công ty GreenViet tổ chức "Giải bán marathon Kon Chư Răng - Khám phá viên ngọc xanh". Đây là giải chạy đầu tiên được tổ chức tại Khu bảo tồn thiên nhiên này và dự kiến khoảng 1.000 vận động viên (VĐV) tham gia.

“Giải bán marathon Kon Chư Răng - Khám phá viên ngọc xanh", tên bằng tiếng Anh là "Kon Chu Rang Half Marathon - Discover the Green Pearl" sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12/5/2024.

Các VĐV tham dự sẽ thi đấu ở 3 cự ly, gồm: 5km, 10km và 21km. Khu vực xuất phát và về đích là Phân khu dịch vụ hành chính Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng. Mặc dù lộ trình thi đấu trong khu vực bảo tồn rừng, nhưng đường chạy lại khá bằng phẳng và chủ yếu là đường nhựa.

img_3134.jpg
Đến với giải chạy, các VĐV sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng - địa điểm diễn ra giải đấu

Giải chạy được tổ chức nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cơ quan chức năng mong muốn xây dựng Giải chạy marathon trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nâng cao thể chất cho mọi người. Qua đó góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thế mạnh du lịch Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng nói riêng và thu hút đông đảo du khách đến với tỉnh Gia Lai nói chung.

Đến với giải bán marathon Kon Chư Răng, các VĐV sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan đẹp thơ mộng trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng như thác ba tầng, thác tóc tiên, K40… Đặc biệt, CVĐ sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của thác K50 (hay còn gọi là thác Hang Én) còn được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng” bởi vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết, nằm sâu trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng.

Ngoài ra, các VĐV sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động dã ngoại thú vị như leo núi, cắm trại, tắm thác, tìm hiểu về văn hóa và phong tục đồng thời thưởng thức các món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc Ba Na.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Giải bán marathon Kon Chư Răng - Khám phá viên ngọc xanh