Văn hóa - Du lịch

Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm 5 năm Điêu khắc toàn quốc

Thục Anh (TH) 21/03/2023 15:30

Cuộc thi do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9/2023 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Tạ Quang Đông đã ký ban hành Quyết định số 678/QÐ-BVHTTDL về việc tổ chức Cuộc thi và Triển lãm 5 năm Điêu khắc toàn quốc.

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố; Hội Mỹ thuật Việt Nam; Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố; các Bảo tàng mỹ thuật; các trường Mỹ thuật trong cả nước; các đơn vị liên quan trong Bộ VHTTDL tổ chức Cuộc thi và Triển lãm 5 năm Điêu khắc toàn quốc.

mot-goc-trien-lam-10-nam-dieu-khac-toan-quoc-lan-thu-5(1).jpg
Cuộc thi và Triển lãm 5 năm Điêu khắc

Các tác phẩm gửi tham dự Cuộc thi và Triển lãm 5 năm Điêu khắc toàn quốc là những tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ năm 2013 đến năm 2023, chưa từng được trưng bày tại các cuộc thi, triển lãm mỹ thuật có quy mô toàn quốc do Bộ VHTTDL đã tổ chức.

Ban tổ chức sẽ tuyển chọn tác phẩm qua hai vòng: Vòng 1 gửi ảnh màu chụp tác phẩm tham gia tuyển chọn. Sau khi có kết quả chọn tại Vòng 1, Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả đến tất cả các tác giả đã tham gia gửi ảnh tác phẩm. Tác giả có tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn gửi tác phẩm đến địa điểm tập kết theo khu vực (miền Nam, miền Trung và khu vực Hà Nội) để Ban tổ chức vận chuyển về nơi trưng bày triển lãm. Sau đó, Hội đồng nghệ thuật xem trực tiếp tác phẩm được tham gia trưng bày để chấm giải thưởng.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức dự kiến sẽ trao: 01 giải Nhất (01 Huy chương Vàng); 02 giải Nhì (02 Huy chương Bạc); 03 giải Ba (03 Huy chương Đồng) và 10 giải Khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi theo chất lượng thực tế của tác phẩm gửi tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm 5 năm Điêu khắc toàn quốc