Văn hóa - giải trí

Tina Yuan hóa mỹ nhân cổ trang

Minh Khang 10/11/2023 - 17:41

Nữ nhà văn Tina Yuan diện đồ cổ trang, hóa thân thành mỹ nhân đời Tống, Đường khi có chuyến du lịch tại Hàng Châu (Trung Quốc). Vẻ duyên dáng và khí chất của Tina nhận được nhiều lời khen.

t1.jpg
Tina Yuan là nữ tác giả gốc Việt nổi tiếng

Tina Yuan không còn là cái tên xa lạ với người trẻ Việt cũng như cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore. Tina Yuan (tên thật là Nguyễn Thị Thương), mang trong mình 2 dòng máu Việt – Trung là tác giả gốc Việt được yêu thích với tác phẩm “Lỡ hẹn Paris” được xuất bản với nhiều thứ tiếng và dự định chuyển thể thành phim.

Gần đây, Tina vừa cho ra mắt tác phẩm “Có hẹn với Bulgaria”, một cuốn hồi ký đầy cảm xúc về xứ sở hoa hồng – hành trình chính Tina đã trải nghiệm du lịch, khám phá văn hóa, con người và ẩm thực đầy màu sắc.

t2.jpg
t3.jpg
Tina Yuan chọn trang phục đời Tống và đời Đường để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Tây Hồ, Hàng Châu (Trung Quốc).

Vốn yêu thích du lịch, thăm thú, Tina đã chọn Hàng Châu là điểm đến mới nhất của mình. Tây Hồ, Hàng Châu vào mùa Thu mang vẻ đẹp riêng, có sự hài hòa của phong cảnh vùng đồng bằng sông Trường Giang rộng lớn với nét đẹp cổ xưa (Hàng Châu là một trong 7 thủ phủ của Trung Quốc cổ đại).

Điểm nhấn của trang phục cổ trang thời Tống, Đường thể hiện nhiều nhất qua thiết kế khác biệt. Nếu như trang phục thời Đường màu sắc và hoa lệ, thể hiện vẻ đẹp của hàng trăm năm thịnh vượng bậc nhất của lịch sử Trung Hoa thì trang phục nhà Tống lại đơn giản, thanh lịch hơn và kén người mặc hơn.

t4.jpg
Tina Yuan đã hóa thân thành mỹ nhân cổ trang trong trẻo, nhẹ nhàng nhưng không kém phần đặc sắc khi khoác lên mình trang phục đời Tống, đời Đường. Kiểu tóc được thiết kế tỉ mỉ, màu sắc thanh nhã kết hợp với thần thái, khí chất của người mặc giữa khung cảnh Tây Hồ nên thơ gây thương nhớ cho bất cứ ai ngắm nhìn.
t5.jpg
t6.jpg
Những năm gần đây, diện cổ phục đã và đang trở thành xu hướng của người trẻ - cả ở Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc. Những trang phục cổ trang theo từng thời kỳ, triều đại lịch sử được thiết kế theo kiểu truyền thống hoặc cách điệu, đơn giản hóa vô cùng được yêu thích.

Nhiều năm sinh sống tại nước ngoài nhưng Tina Yuan chưa bao giờ quên đi nguồn cội. Khi về Việt Nam, khi tham gia các sự kiện quan trọng và ý nghĩa, những hoạt động thiện nguyện ở Singapore, v.v. Tina thường xuyên diện áo dài, khoe nón lá – những biểu tượng văn hóa của người Việt. Lần này đến với Hàng Châu, Tina hóa mỹ nữ cổ trang để cảm nhận nét đẹp và truyền thống hàng nghìn năm của dân tộc Trung Hoa.

Tina được xem là hình mẫu lý tưởng của nhiều người trẻ nhờ lối sống tích cực, không ngừng phát triển bản thân, kết nối và chia sẻ với cộng đồng. Thành thạo 4 ngoại ngữ, Tina Yuan là cô giáo dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ nhỏ, cô dâu Việt và người lao động Việt Nam tại Singapore.

t7.jpg
Tina Yuan vừa cho ra mắt tác phẩm mới “Có hẹn với Bulgaria”.
t8.jpg
Qua những trải nghiệm từ cuộc sống, từ những chuyến đi, Tina luôn truyền tải thông điệp tích cực đến khán giả, bạn đọc và những người theo dõi cô trên MXH. Với Tina Yuan, ngay cả việc “ở một mình” cũng trở nên tốt đẹp khi được là chính mình.
t9.jpg
Nét đẹp thanh lịch, trong trẻo của Tina khi diện cổ phục nhận được nhiều lời khen.
t10.jpg
“Tôi cảm ơn vì cuộc đời chỉ để tôi một mình nhìn thấy những điều tôi yêu thích. Tôi cảm nhận cuộc sống một cách sâu sắc. Tôi hiểu bản thân mình hơn mỗi ngày và biết ơn tất cả những điều tốt đẹp xung quanh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tina Yuan hóa mỹ nhân cổ trang