Tin vắn thế giới ngày 3/11: Giao thông Hong Kong tê liệt vì biểu tình

Bạch Dương| 03/11/2019 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giao thông tại Hong Kong tắc nghẽn do biểu tình; Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam Gareth Ward đã gửi thông điệp tới công chúng Việt Nam vụ 39 thi thể trong xe container… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (3/11).

Giao thông Hong Kong tê liệt vì biểu tình

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, chiều 2/11, những người biểu tình đã phát động một cuộc tuần hành từ công viên Victoria, quận Causeway Bay đến quảng trường Edinburgh ở quận Central trên đảo Hong Kong (Trung Quốc), bất chấp lệnh cấm của cảnh sát, khiến giao thông của đặc khu bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

Những người biểu tình mặc đồ đen, đeo khẩu trang đã tụ tập bất hợp pháp tại công viên Victoria kể từ 14h giờ địa phương, rồi xuống đường biểu tình. Một số người biểu tình quá khích đã phá hoại các tài sản công và tấn công lực lượng an ninh. Biểu tình đã khiến 50 tuyến xe buýt phải tạm dừng hoạt động và hơn 100 tuyến xe khác phải chuyển hướng.

Tin vắn thế giới ngày 3/11: Giao thông Hong Kong tê liệt vì biểu tình

Những người biểu tình tại Hong Kong xuống đường khiến giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng

Vụ 39 người chết ở Anh: Đại sứ Anh Gareth Ward gửi thông điệp tới công chúng Việt Nam

Chiều 2/11, tại Hà Nội, Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam Gareth Ward đã gửi thông điệp tới công chúng Việt Nam.

Khẳng định đây là một lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người ở Anh, ở Việt Nam và trên thế giới, Đại sứ Gareth Ward cam kết, cuộc điều tra còn đang tiếp diễn, Đại sứ sẽ cùng những đồng nghiệp của mình nỗ lực hết sức để bảo vệ nhân phẩm của các nạn nhân.

Iran phản đối các lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Ngày 2/11, Bộ Ngoại giao Iran đã lên án các lệnh trừng phạt mới đây của Mỹ nhằm vào lĩnh vực xây dựng của nước CH Hồi giáo này. Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi nhận định các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào lĩnh vực xây dựng của Tehran cho thấy "sự thất bại" của Washington.

Ông Mousavi cho rằng ngành ngoại giao Mỹ không có khả năng đưa ra những sáng kiến và chỉ dựa vào việc gây sức ép. Quan chức này kêu gọi Mỹ ngừng việc liên tiếp áp đặt những lệnh trừng phạt và hối thúc Washington quay trở lại thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 với Iran cùng các cường quốc, thay vì viện đến biện pháp trừng phạt.

Mỹ gia hạn quy chế bảo hộ tạm thời công dân của 6 nước

Quy chế Bảo hộ Tạm thời (TPS) dành cho những người tới từ El Salvador, Haiti, Honduras, Nepal, Nicaragua và Sudan nhập cư vào Mỹ sẽ được gia hạn đến ngày 4/1/2021.

Trong thông báo ngày 1/11, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết việc gia hạn này nhằm tuân thủ phán quyết của tòa án, song khẳng định sẽ tiếp tục kháng cáo. Nếu như phán quyết này bị đảo ngược, người nhập cư El Salvador sẽ còn 1 năm, trong khi người Haiti sẽ còn ít nhất 120 ngày để rời Mỹ.

Chủ tịch hãng hàng không Thai Airways từ chức

Hãng hàng không Thái Lan Thai Airways ngày 1/11 thông báo, Chủ tịch Ekniti Nitithanprapas đã từ chức trong bối cảnh hãng này đang phải vật lộn với những thách thức tài chính.

Theo thông báo từ Thai Airways, Đại tướng Chaiyapruk Didyasarin, Tư lệnh Không quân Hoàng gia Thái Lan, đồng thời là Phó chủ tịch của hãng, sẽ tạm thời giữ chức quyền Chủ tịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 3/11: Giao thông Hong Kong tê liệt vì biểu tình