Tin vắn thế giới ngày 29/6: Va chạm tàu ngoài khơi Philippines, ít nhất 12 người mất tích

Bạch Dương| 29/06/2020 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Va chạm tàu ngoài khơi Philippines, ít nhất 12 người mất tích; Ấn Độ sẵn sàng đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến lớn nhất thế giới… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Va chạm tàu ngoài khơi Philippines, ít nhất 12 người mất tích

Truyền thông Philippines đưa tin, ít nhất 12 công dân nước này đã mất tích vào rạng sáng 29/6 sau một vụ va chạm giữa một tàu cá Philippines và một tàu chở hàng của nước ngoài tại vùng biển cách thị trấn Paluan khoảng 24 km. Theo các trang tin tức Inquirer.net và Rappler, sự cố xảy ra vào ngày 28/6 ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc của tỉnh Occidental Mindoro của Philippines.

Tin vắn thế giới ngày 29/6: Va chạm tàu ngoài khơi Philippines, ít nhất 12 người mất tích

Truyền thông Philippines phát đi tin nóng cho biết một vụ va chạm tàu ngoài khơi nước này, ít nhất 12 người mất tích

Nga điều tra thông tin ô nhiễm ở Bắc Cực

Ngày 28/6, tờ Novaya Gazeta đưa tin Ủy ban điều tra Nga vừa mở cuộc điều tra sau khi có thông tin một nhà máy xử lý nickel của Tập đoàn khai khoáng Norilsk Nickel nước này xả nước thải chứa kim loại nặng ra khu vực xung quanh tại Bắc Cực.

Trung Quốc bơm hơn 100 tỷ NDT vào thị trường

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) ngày 28/6 thông báo bơm 100 tỷ nhân dân tệ (NDT, 14,17 tỷ USD) vào thị trường thông qua các hợp đồng mua lại (repo) đảo ngược kỳ hạn 7 ngày để duy trì sự ổn định thanh khoản của hệ thống ngân hàng.

Bốn đối tượng bị buộc tội vì tìm cách kéo đổ tượng bên ngoài Nhà Trắng

Bốn người đàn ông đã bị buộc tội vì tìm cách kéo đổ bức tượng cựu Tổng thống Andrew Johnson ở bên ngoài Nhà Trắng trong một cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc tại Mỹ. Các đối tượng trên có tuổi từ 20 - 47, bị cáo buộc ngày 26/6 tội "phá hoại tài sản liên bang", tội danh có thể khiến họ phải lĩnh án tới 10 năm tù mỗi người.

Ba Lan phải tổ chức bầu cử Tổng thống vòng hai

Ngày 28/6, Cơ quan nghiên cứu Ipsos công bố kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cuộc bầu cử Tổng thống Ba Lan diễn ra cùng ngày cho thấy, đúng như dự đoán, Tổng thống sắp mãn nhiệm Andrzej Duda và ứng viên thuộc đảng Cương lĩnh Công dân (PO) đối lập Rafal Trzaskowski đều giành chiến thắng, nhưng không quá bán và sẽ đối đầu với nhau trong vòng bầu cử thứ hai, dự kiến diễn ra trong tháng 7 tới. Theo kết quả thăm dò của Ipsos, Tổng thống Duda dẫn đầu với 41,8% phiếu ủng hộ, trong khi Thị trưởng Vácsava Rafal Trzaskowski đứng thứ hai với 30,4% số phiếu.

Thủ lĩnh phe đối lập Malawi thắng cử Tổng thống

Thủ lĩnh phe đối lập ở Malawi, ông Lazarus Chakwera, đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử được tiến hành lại ở nước này trong tuần qua và đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống ngày 28/6.

Theo kết quả do Ủy ban bầu cử công bố, ông Chakwera, 65 tuổi, giành chiến thắng với 2,6 triệu phiếu trong tổng số 4,4 triệu phiếu bầu (chiếm 58,57%), trong khi Tổng thống sắp mãn nhiệm Peter Mutharika chỉ giành được 1,7 triệu phiếu ủng hộ. Tỷ lệ cử tri đi bầu trong cuộc bầu cử lần này đạt 64%.

Tin vắn thế giới ngày 29/6: Va chạm tàu ngoài khơi Philippines, ít nhất 12 người mất tích

Thủ lĩnh phe đối lập ở Malawi, ông Lazarus Chakwera

Ấn Độ sẵn sàng đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến lớn nhất thế giới

Ngày 28/6, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah và Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal đã đi thị sát Trung tâm điều trị COVID Sardar Patel, bệnh viện dã chiến điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lớn nhất thế giới.

Bệnh viện có quy mô 10.208 giường bệnh, được thiết lập ở Chhatarpur, Delhi, trong đó 2.000 giường bệnh đã sẵn sàng đón nhận bệnh nhân. Có khoảng 10% trên tổng số giường bệnh được trang bị các thiết bị hỗ trợ oxy. Chính quyền thủ đô Delhi đã tiếp quản khuôn viên của tổ chức phi lợi nhuận Radha Soami Satsang Beas để xây dựng cơ sở trên, với diện tích gần bằng 22 sân bóng đá.

Sri Lanka dỡ bỏ phong tỏa

Ngày 28/6, Sri Lanka đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn quốc sau khi đã phải áp dụng trở lại lệnh giới nghiêm một tháng trước đây vì số ca mắc mới bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gia tăng. Tuy nhiên, các đường biên giới trên không và trên biển của Sri Lanka vẫn đóng cửa, các chuyến bay quốc tế chưa được nối lại.

Ireland duy trì biện pháp cách ly 14 ngày với du khách Anh

Báo Sunday Times ngày 28/6 đưa tin Ireland sẽ duy trì việc cách ly 14 ngày đối với du khách tới từ Anh vào tháng 7 tới, dù nước này đã lên kế hoạch nới lỏng hạn chế đi lại với một số quốc gia. Tờ báo trên dẫn nguồn thông báo nội bộ của Nội các Ireland cho biết Anh nhiều khả năng sẽ không nằm trong danh sách đi lại an toàn của Ireland.

Hai người bị thương vong trong vụ nổ súng tại bang Kentucky, Mỹ

Cảnh sát Mỹ cho biết sáng 28/6 (theo giờ Việt Nam), một vụ nổ súng đã xảy ra tại công viên Jefferson Square, thành phố Louisville, bang Kentucky khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Đây cũng là nơi người biểu tình tụ tập để phản đối cái chết của Breonna Taylor, một nữ công dân Mỹ gốc Phi bị cảnh sát bắn chết vào tháng 3 vừa qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 29/6: Va chạm tàu ngoài khơi Philippines, ít nhất 12 người mất tích