Tin vắn thế giới ngày 26/12: Pháp ghi nhận hơn 100.000 ca mắc COVID-19 mới trong 24h

Bạch Dương| 26/12/2021 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp ghi nhận hơn 100.000 ca mắc COVID-19 mới trong 24h; Mỹ giảm thời gian cách ly đối với nhân viên y tế nhiễm virus SARS-CoV-2; Iran đóng cửa biên giới trước nguy cơ lây lan biến thể Omicron… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Pháp ghi nhận hơn 100.000 ca mắc mới trong 24h

Số ca nhiễm mới COVID-19 tại Pháp đã lên mức 6 con số trong ngày 25/12 sau khi các quan chức y tế nước này xác nhận 104.611 ca nhiễm mới trong 24h qua. Đây là ngày thứ ba liên tiếp số ca nhiễm mới tại Pháp lên mức cao kỷ lục.

Số liệu mới nhất được công bố trong bối cảnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến sẽ có cuộc họp với các quan chức chủ chốt trong chính phủ vào ngày 27/12 tới để thảo luận các biện pháp mới phòng chống dịch.

phap-2312.jpg
Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp, ngày 23/12/2021.

Ấn Độ lên kế hoạch tiêm liều tăng cường vaccine phòng COVID-19 cho đội ngũ y tế

Ngày 25/12, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thông báo nước này sẽ bắt đầu triển khai tiêm liều tăng cường vaccine phòng COVID-19 như một biện pháp phòng ngừa cho các nhân viên y tế và tuyến đầu từ ngày 10/1 tới, trong bối cảnh các ca nhiễm biến thể Omicron tăng lên trên khắp Ấn Độ.

Mỹ giảm thời gian cách ly đối với nhân viên y tế nhiễm virus SARS-CoV-2

Trung tâm phòng và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 24/12 quyết định giảm thời gian cách ly đối với các nhân viên y tế nhiễm virus SARS-CoV-2 nhằm khắc phục tình trạng thiếu nhân lực tại bệnh viên trong bối cảnh số ca nhiễm mới và nhập viện tăng cao.

Trong hướng dẫn y tế cập nhật, CDC khuyến nghị nhân viên y tế nhiễm virus không có triệu chứng có thể trở lại làm việc sau 7 ngày cách ly với điều kiện có xét nghiệm âm tính. Khuyến nghị cũng nêu rõ "thời gian cách ly có thể tiếp tục được thu hẹp nếu tình trạng thiếu nhân lực bệnh viện nghiêm trọng hơn".

Iran đóng cửa biên giới trước nguy cơ lây lan biến thể Omicron

Cơ quan Hải quan Iran ngày 25/12 thông báo nước này quyết định đóng cửa biên giới đường bộ với các nước láng giềng trong 15 ngày nhằm phòng ngừa nguy cơ lây lan biến thể Omicron.

Chiến hạm Mỹ 'tê liệt' vì COVID-19

Dịch COVID-19 bùng phát đã buộc tàu chiến đấu ven bờ USS Milwaukee buộc phải ngưng hoạt động và áp dụng “chiến lược giảm nhẹ” để kiềm chế virus lây lan. Những thủy thủ mắc COVID-19 đã cách ly với toàn bộ đồng đội nhưng vẫn ở trên tàu. Trong số này, một vài người chỉ có triệu chứng nhẹ.

Kênh RT (Nga) ngày 25/12 đưa tin Hải quân Mỹ đã từ chối tiết lộ có bao nhiêu binh sĩ dương tính với COVID-19 trên tàu USS Milwaukee nhưng nhấn mạnh rằng đội ngũ thủy thủ đã tiêm đủ vaccine.

Lào chuẩn bị đón khách du lịch từ 1/1/2022

Để chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách du lịch trở lại từ 1/1/2022, Lào đang triển khai thí điểm chương trình tiêu chuẩn LaoSafe về an toàn sức khỏe và dịch tễ trong lĩnh vực du lịch và khách sạn tại thủ đô Viêng Chăn. Đây là dự án do Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào thực hiện dưới sự hỗ trợ của chính phủ các nước Luxembourg và Thụy Sĩ.

LaoSafe là bộ tiêu chuẩn cho các lĩnh vực dịch vụ du lịch và khách sạn, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, cửa hàng ăn uống (F & B), hãng hàng không, điểm du lịch, hướng dẫn viên du lịch và tài xế. Chương trình này hiện được mô tả cụ thể tại trang web chính thức của dự án ww.tourismlaos.org.

anh-lao.jpg
Patuxay - một địa điểm thu hút khách du lịch quốc tế tại thủ đô Vientiane, Lào

Giáo hoàng Francis kêu gọi đối thoại vì một thế giới hòa bình

Tại Quảng trường Thánh Peter ở Vatican, ngày 25/12, Giáo hoàng Francis đã đọc sứ điệp Giáng sinh kêu gọi đối thoại vì một thế giới hòa bình.

Trong sứ điệp Giáng sinh, Giáo hoàng đã liệt kê một loạt các quốc gia và vùng lãnh thổ đang trải qua xung đột, căng thẳng và khủng hoảng như Syria, Yemen, Israel, Palestine, Afghanistan, Sudan, Nam Sudan,... Giáo hoàng cho rằng đối thoại là con đường duy nhất để giải quyết các cuộc xung đột.

Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar đạt thỏa thuận với Taliban về vận hành sân bay quốc tế Kabul

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin nước này và và Qatar đã đạt thỏa thuận với Taliban về quản lý và vận hành 5 sân bay tại Afghanistan, trong đó có sân bay quốc tế Kabul.

Biểu tình lớn tại thủ đô của Sudan

Ngày 25/12, hàng nghìn người dân Sudan đã đổ xuống các đường phố ở thủ đô Khartoum và các khu vực ngoại ô thành phố này nhằm kêu gọi binh lính “quay trở về doanh trại” và yêu cầu chuyển tiếp sang chính quyền dân sự.

Những người biểu tình đã tập trung về dinh tổng thống, trụ sở chính mà chính quyền quân sự kiểm soát kể từ khi Tướng Abdel Fattah al-Burhan nắm quyền kiểm soát ngày 25/10. Họ cũng diễu hành qua các tuyến phố ở Madani, một thị trấn cách thủ đô Khartoum khoảng 150 km về phía Nam.

Mercedes-Benz thu hồi một số xe ở thị trường Trung Quốc

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết Công ty bán ô tô Mercedes-Benz ở Trung Quốc đã bắt đầu thu hồi một số xe nhập khẩu lưu hành trên thị trường này do lo ngại về tính an toàn.

Theo Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc, đợt thu hồi này được triển khai từ ngày 22/12 vừa qua, gồm 7 xe GLE SUV và GLS SUV nhập khẩu được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/2/2020 đến ngày 2/6/2020 cùng 149 xe CLS, E-Class, GLC SUV và S-Class nhập khẩu được sản xuất từ ngày 4/8/2020 đến ngày 27/8/2020.

Chìm tàu ngoài khơi Hy Lạp, hàng chục người thiệt mạng

Ít nhất hàng chục người di cư bất hợp pháp đã thiệt mạng khi chiếc tàu chở họ bị chìm ở ngoài khơi bờ biển Hy Lạp ngay trước ngày lễ Giáng sinh.

Hãng thông tấn AMNA của Hy Lạp cho biết lực lượng cứu hộ nước này đã cứu sống 57 người và tìm thấy thi thể của 2 người khác. Theo lời các nhân chứng còn sống, trên tàu có khoảng 80 người và hiện những người còn lại vẫn đang mất tích.

Núi lửa Cumbre Vieja ở Tây Ban Nha ngừng phun trào

Ngày 25/12, núi lửa Cumbre Vieja trên đảo La Palma, thuộc quần đảo Canary của Tây Ban Nha, đã chính thức ngừng phun trào, sau gần 3 tháng hoạt động mạnh mẽ kể từ khi "thức giấc" ngày 19/9 vừa qua.

Theo ước tính, đợt phun trào này đã phá hủy 1.345 ngôi nhà cũng như nhiều trường học, nhà thờ, trung tâm y tế và hệ thống tưới tiêu phục vụ nông nghiệp. Dung nham núi lửa bao phủ diện tích lên tới 1.250 ha, phần lớn trong số đó là các đồn điền trồng chuối. Khoảng 7.000 người đã phải sơ tán khẩn cấp. Tổng thiệt hại trong đợt phun trào lần này của núi lửa Cumbre Vieja có thể lên tới hơn 900 triệu euro (hơn 1 tỷ USD).

Trên 50 người bị thiệt mạng, mất tích do mưa lũ tại Malaysia

Số người thiệt mạng do lũ lụt tại Malaysia đã lên tới 46 người, chủ yếu tại hai bang Selangor và Pahang và hiện vẫn còn 5 người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 26/12: Pháp ghi nhận hơn 100.000 ca mắc COVID-19 mới trong 24h