Tin vắn thế giới ngày 25/10: Mỹ cảnh báo Thổ đang đi sai hướng trong vụ tấn công người Kurd

Bạch Dương| 25/10/2019 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Mỹ cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ đang đi sai hướng trong vụ tấn công người Kurd ở Syria là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (25/10).

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd ở Syria: Mỹ cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ đang đi sai hướng

Thổ Nhĩ Kỳ đang đi sai hướng với việc xâm nhập vào Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã cảnh báo như vậy ngày 24/10 tại một cuộc họp ở thủ đô Brussels (Bỉ), trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ông Esper cho rằng nhiệm vụ của các đồng minh NATO của Thổ Nhĩ Kỳ giờ đây là cùng nhau tăng cường quan hệ đối tác và đưa Ankara trở lại con đường trở thành một đồng minh mạnh đáng tin cậy như trước đây.

Tin vắn thế giới ngày 25/10: Mỹ cảnh báo Thổ đang đi sai hướng trong vụ tấn công người Kurd

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Ấn Độ và Pakistan ký thỏa thuận về việc đi lại của người hành hương

Ấn Độ và Pakistan ngày 24/10 đã ký kết thỏa thuận mở đường cho những người hành hương Ấn Độ viếng thăm đền thờ đạo Sikh tại Pakistan. Đây là động thái hợp tác hiếm hoi giữa hai nước láng giềng trong bối cảnh căng thẳng song phương đã dẫn đến những vụ đấu súng tại phần biên giới tranh chấp.

Theo thỏa thuận trên, Pakistan sẽ cấp cơ chế miễn thị thực cho công dân Ấn Độ đến thị trấn Kartarpur của Pakistan để viếng đền thờ của người sáng lập đạo Sikh, Guru Nanak.

Tổng thống Liban sẵn sàng đối thoại với người biểu tình

Tổng thống Liban Michel Aoun ngày 24/10 tuyên bố sẵn sàng đối thoại với những người biểu tình để tìm ra giải pháp tốt nhất cho việc giải cứu nước này khỏi tình trạng khủng hoảng tài chính.

Trong bài phát biểu đầu tiên trên truyền hình kể từ khi làn sóng biểu tình bùng phát ngày 17/10 vừa qua, Tổng thống Aoun cam kết sẽ đấu tranh chống nạn tham nhũng trong nước, đồng thời ban hành các luật cải cách để loại bỏ việc các quan chức hàng đầu được miễn truy tố và mở đường cho các cuộc điều tra liên quan tham nhũng.

Chủ tịch đảng đối lập lớn nhất Nam Phi từ chức

Ngày 23/10, ông Mmusi Maimane, Chủ tịch đảng Liên minh dân chủ (DA) - đảng chính trị đối lập lớn nhất tại Nam Phi - tuyên bố từ chức sau 4 năm nắm quyền.

Tại buổi họp báo sau khi tuyên bố từ chức tại thành phố Johannesburg, ông Maimane cho rằng đảng DA đã mất đi động lực để tiến tới mục tiêu xây dựng một nước Nam Phi hùng mạnh. Sinh năm 1980, ông Mainame được xem là Chủ tịch trẻ tuổi nhất và cũng là Chủ tịch da màu đầu tiên trong lịch sử 19 năm thành lập của đảng này.

EU nhất trí gia hạn Brexit

Các thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/10 đã nhất trí về mặt nguyên tắc việc lùi thời điểm Brexit sau ngày 31/10, song chưa quyết định được khoảng thời gian gia hạn này có thể kéo dài bao lâu.

Sau hội nghị của 27 đại sứ các quốc gia thành viên EU không bao gồm Vương quốc Anh, nguồn tin từ một số quan chức cho biết, các nước nhất trí việc gia hạn về nguyên tắc, nhưng khoảng thời gian kéo dài bao lâu vẫn đang được thảo luận. Pháp đã công khai ủng hộ một khoảng gia hạn ngắn hơn 3 tháng – khoảng thời gian do phía Anh đề xuất.

Máy bay quân sự Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp tại vùng lãnh thổ Kashmir

Ngày 24/10, một trực thăng của quân đội Ấn Độ đã hạ cánh khẩn cấp tại vùng lãnh thổ Kashmir do quốc gia này kiểm soát. Trong thông báo mới đưa ra, quân đội Ấn Độ cho biết trực thăng chở Tư lệnh Lục quân của Bộ chỉ huy miền Bắc đã buộc phải xin lệnh hạ cánh khẩn cấp tại huyện Poonch vì trục trặc kỹ thuật. Rất may, các thành viên phi hành đoàn và hành khách đều an toàn.

Trong khi đó, một cảnh sát địa phương cho biết 9 binh lính có mặt trên trực thăng trong thời điểm xảy ra sự cố và một trong số này đang trong tình trạng nguy kịch.

Philippines tiêu diệt 7 tay súng phiến quân

Quân đội Philippines ngày 24/10 cho biết đã tiêu diệt ít nhất 7 nghi can khủng bố thuộc nhóm phiến quân Các tay súng Hồi giáo tự do Bangsamoro (BIFF) trong một cuộc đụng độ ở miền Nam Philippines. Cuộc đụng độ xảy ra vào khoảng 5h (giờ địa phương) ngày 23/10 tại tỉnh Bắc Cotabato.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 25/10: Mỹ cảnh báo Thổ đang đi sai hướng trong vụ tấn công người Kurd