Tin vắn thế giới ngày 21/9: Xả súng kinh hoàng liên tiếp nổ ra tại Washington

Bạch Dương| 21/09/2019 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tiếp xảy ra xả súng tại Washington, Mỹ; Phát hiện ma túy trên tàu chở các bộ phận của tên lửa vũ trụ của châu Âu… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (21/9).

Mỹ: Liên tiếp xảy ra xả súng tại Washington

Trong ngày 20/9 (theo giờ Việt Nam), người dân thủ đô Washington của Mỹ đã phải chứng kiến hai vụ nổ súng xảy ra cách nhau khoảng một tiếng rưỡi, khiến 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương. Giới chức Mỹ cho rằng đây là hai vụ bạo lực hoàn toàn riêng rẽ.

Trong vụ tấn công thứ nhất, hung thủ ngồi trong ô tô và xả súng vào các nạn nhận tại khu phố Columbia Heights cách Nhà Trắng 3km, khiến 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Trong vụ nổ súng thứ hai xảy ra tại tòa 1400 trên đại lộ Rhode Island, phía Nam Brookland, đã có 3 người bị bắn và 1 người đã thiệt mạng.  

Tin vắn thế giới ngày 21/9: Xả súng kinh hoàng liên tiếp nổ ra tại Washington

Trong ngày 20/9 (theo giờ Việt Nam), người dân thủ đô Washington của Mỹ đã phải chứng kiến hai vụ nổ súng xảy ra cách nhau khoảng một tiếng rưỡi, khiến 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Phát hiện ma túy trên tàu chở các bộ phận của tên lửa vũ trụ của châu Âu

Các lực lượng phòng chống ma túy Pháp đã phát hiện và thu giữ 8 kg cocaine đã được giấu trên một con tàu chuyên dụng, vận chuyển các bộ phận của tên lửa đẩy từ châu Âu đến một sân bay vũ trụ của châu Âu ở Kourou tại Guiana, phần lãnh thổ của Pháp ở khu vực Nam Mỹ, và ngược lại. Ngày 20/9/2019, giới chức sở tại cho biết số ma túy nói trên đã được tìm thấy trên con tàu chuẩn bị rời cảng Pariacabo để tới Pháp. Con tàu này được dùng để vận chuyển các tầng của tên lửa đẩy Vega, Soyuz và Ariane của châu Âu.

Bầu cử Mỹ 2020: Thị trưởng New York rút khỏi đường đua

Ngày 20/9, Thị trưởng thành phố New York, Mỹ, ông Bill de Blasio, tuyên bố rút khỏi đường đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ông De Blasio, 58 tuổi, đã tuyên bố tranh cử tháng 5 vừa qua với thông điệp vận động tranh cử là "Người lao động trước tiên", trở thành ứng cử viên thứ 24 của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua giành tấm vé đề cử của đảng cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Thủ tướng Nhật Bản cam kết cải cách chế độ an sinh xã hội

Ngày 20/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết sẽ cải cách chế độ an sinh xã hội trong bối cảnh nước này đang đối mặt với nhiều thách thức nảy sinh từ tình trạng dân số già hóa nhanh chóng và tỷ lệ sinh thấp. Phát biểu tại cuộc họp với ủy ban Chính phủ, Thủ tướng Abe nhận định việc cải cách chính sách an sinh xã hội cho mọi thế hệ là thách thức lớn nhất và Tokyo sẽ cân nhắc cải cách bền vững cho toàn bộ hệ thống an sinh xã hội.

Indonesia và Malaysia điều tra vụ rò rỉ dữ liệu khách hàng của Lion Air

Ngày 20/9, Bộ Truyền thông Indonesia thông báo các cơ quan chức năng nước này đang tiến hành điều tra vụ rò rỉ dữ liệu khách hàng tại hãng hàng không Lion Air. Vụ rò rỉ bị cho là ảnh hưởng tới hàng triệu khách hàng của Lion Air. Trước đó, Lion Air, hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á về quy mô đội máy bay, tuyên bố đang hợp tác với Chính phủ Indonesia và Malaysia điều tra vụ tấn công mạng.

Ngoại trưởng Hàn Quốc đề cao mối quan hệ quân sự với Mỹ

Ngày 20/9, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha tái khẳng định quan hệ song phương giữa Seoul và Washington vẫn được duy trì mạnh mẽ và nhấn mạnh những nỗ lực không ngừng hướng tới hòa bình và an ninh trong khu vực. Bà Kang Kyung-wha đã đưa ra tuyên bố trên tại cuộc gặp Tư lệnh Các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK), Tướng Robert Abrams, trong chuyến thăm Căn cứ Không quân Osan và Trại Humphreys ở thành phố Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul 70 km về phía Nam.

Hai tập đoàn của Nauy và Anh sẽ xây dựng trang trại gió lớn nhất thế giới

Tập đoàn năng lượng Equinor của Nauy ngày 20/9 cho biết, tập đoàn này cùng với tập đoàn năng lượng SSE của Anh đã được lựa chọn để xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất trên thế giới nằm ở ngoài khơi nước Anh. Tổng vốn đầu tư cho công trình này khoảng 10,2 tỷ euro (11,3 tỷ USD).

Cá chết hàng loạt tại hồ Koroneia của Hy Lạp do nhiệt độ tăng

Nhà chức trách Hy Lạp cho biết hàng nghìn con cá tại hồ Koroneia ở miền Bắc nước này đã bị chết và trôi dạt vào bờ trong ngày 19/9 do nhiệt độ tăng và mực nước giảm. Hiện tượng như vậy đã nhiều lần xảy ra ở hồ này trong vài thập kỷ qua. Cho đến thời điểm hiện tại, mực nước tại hồ Koroneia đã giảm từ 2,8m trong năm 2014 xuống còn khoảng từ 60 đến 80cm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 21/9: Xả súng kinh hoàng liên tiếp nổ ra tại Washington